Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tương lai

     Từ hôm nay tôi sẽ chính thức bước sang một giai đoạn phát triển mới của bản thân. Hứa hẹn tôi sẽ có một cuộc đời hoàn toàn mới. Hi vọng đây sẽ là một cuộc đời đầy thành công và hạnh phúc. Bạn có thể sẽ nghĩ tôi sẽ đi xa? Tôi sẽ bước vào cuộc sống hôn nhân? Tôi sẽ bắt đầu một công việc mới? Tôi sẽ bắt đầu một tình yêu mới? …

        Không phải đâu bạn kính yêu của tôi ạ. Tất cả những thứ đó với tôi vẫn y nguyên. Ngay cả khả năng tài chính của tôi cũng chưa có gì là thay đổi cả. Nhưng tôi đang tin chắc rằng, rồi một ngày gần đây, tôi sẽ khác xã ngày hôm nay. Bạn biết vì sao không? Vì tôi sẽ chuyển hẳn trọng tâm cuộc sống của mình sang một tư thế mới. Tôi sẽ dành hết tất cả hoạt động trong cuộc sống của mình sang phát triển phần non yếu nhất của bản thân. Tôi sẽ chuyển hoàn toàn trọng tâm cuộc sống của tôi vào đó. Có thể bạn đang nghĩ tôi làm như thế thì thật là ngốc. Phần non yếu của bản thân, thì chúng ta cứ kệ nó thôi. Vì suốt quá trình sống vừa qua, chúng ta đã phát triển được một phần rất tốt đẹp của bản thân. Nhờ phần tốt đẹp đó, chúng ta sẽ có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc. Không có lý do gì lại khiến chúng ta không sống bằng phần tốt đẹp đó của bản thân. Mà lại đi chuyển toàn bộ trọng tâm cuộc sống của mình vào việc bồi dưỡng, đào tạo phần non yếu nhất của mình. Và chắc chắn việc ấy sẽ đẩy tôi vào một cuộc sống khó khăn, mà lẽ ra tôi đã vượt qua nó từ lâu rồi.
      Bạn thân yêu của tôi à! Một cơ thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh, thì mọi phần của cơ thể từ thể trạng cho đến tâm hồn, đều phải được phát triển cân đối, hài hòa, và tốt đẹp. Nếu bạn bỏ qua phần non yếu của bản thân, chỉ sống bằng phần tốt đẹp của mình. Thì cuộc sống của bạn có vẻ tốt đẹp và hào nhoáng đấy. Nhưng hạnh phúc mà bạn đang có sẽ không bền vững. Những phần non yếu của bản thân bạn không được bồi dưỡng, chăm sóc để phát triển, nó sẽ ngày càng trở nên yếu hèn. Và nó sẽ trở thành vật cản lớn cho thành công và hạnh phúc của bạn trong tương lai. Mà dấu hiệu đấu tiên là bạn đã bắt đầu cảm thấy bế tắc trong cuộc sống rồi đấy. Điều này có thể lý giải vì sao rất nhiều người đàn ông và phụ nữ, sống trong khoảng 40 năm đầu tiên của cuộc đời rất tốt đẹp, thành công. Nhưng trong 40 năm tiếp theo của cuộc đời, cuộc sống của họ gần như chỉ là việc phá hủy đi tất cả những thành tựu đã đạt được, khi họ còn trẻ. Trong khi tuổi già phải là mùa của đạo đức, thì với họ lại là sự thoái hóa, biến chất. Tất cả cũng tại vì họ đã luôn che dấu và không bồi dưỡng phát triển phần non yếu nhất của bản thân thôi. Còn tôi khác họ. Tôi đã dũng cảm vứt bỏ tất cả những thứ thành công hình thức, phù du. Tôi trở về là chính tôi. Tôi cố gắng bồi dưỡng và phát triển con người non yếu và ngốc nghếch của chính tôi. Đến bây giờ, tuy tôi đã đạt được một thành tựu nho nhỏ. Thì tôi lại tiếp tục bước sang một giai đoạn phát triển mới, trong chương trình phát triển toàn diện bản thân của mình. Ở giai đoạn này, tôi sẽ cố gắng phát triển phần nhân cách sâu kín nhất trong tâm hồn tôi. Thật ra những điều này không phản ánh trong cuộc sống của tôi. Nhưng nó ảnh hưởng sâu sắc đến ham muốn và tư duy từ trong tiềm thức của tôi. Bằng một cách nào đó, chính nó đã khiến tôi có những sự lựa chọn sai lầm. Để rồi mãi cho đến tận hôm nay, tôi vẫn chưa là gì trên thế giới này cả. Tất cả những điều ấy đã sắp qua rồi. Chỉ cần tôi tìm ra nguyên nhân và cách hành động để khắc phục điểm yếu của bản thân. Tôi sẽ có thể trả giá bất cứ điều gì để sửa chữa nó. Tôi tin một ngày tôi có thành công và hạnh phúc viên mãn đang đến gần. Tất cả những điều này thật tuyệt vời. Chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Sự hoàn thiện của bản thân mà tôi đang cố gắng làm, cũng là một cơ sở vững chắc để tôi cầm giữ thành công và hạnh phúc của mình trong tương lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét