Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Ơn

      Nền kinh tế ngày càng phát triển. Người giàu ngày càng giàu hơn. Còn những người nghèo thì ngày càng nghèo đi. Khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ngày càng lớn. Và nhiều khi một người giàu không thể hiểu tại sao một người nghèo lại có thể sống như thế. Điều đáng buồn là tôi là một người nghèo trong xã hội. Nhưng tôi chưa bao giờ chấp nhận điều đó. Tôi luôn rất cố gắng để trông bản thân có vẻ gần giống như những người ở thế giới giàu có. Và đấy là một trong những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Vì một người giả giàu có như tôi, lại hấp dẫn một người con trai cũng giả giàu có. Và anh ta cố gắng để trở thành bạn trai của tôi với mong muốn lấy được tiền bạc từ tôi. Tôi buồn và thất vọng vì họ lắm. Nhưng tất cả lỗi là tại tôi. Tôi là nguyên nhân dẫn đến kết quả ấy. Tôi cần thay đổi lại chính mình. Tôi cần hành động để đạt được tất cả những ước mơ của mình, thay vì ngồi một chỗ mà mơ ước.

      Rồi tôi quyết tâm làm giàu. Tôi quyết định thực hiện tất cả những ước mơ của mình.
Tôi muốn mình là người trung thực, ngay thẳng và mạnh mẽ trong cuộc sống. Tôi không muốn phải sống dựa vào những người khác. Để trở thành một người giàu có, và cao quý trong xã hội. Lẽ dĩ nhiên là tôi cần phải trang bị cho bản thân học vấn và tri thức. Tôi đã rất cố gắng làm việc trong nhiều năm qua. Nhiều khi tôi phải đổ mồ hôi giữa đêm đông giá rét. Sau rất nhiều thất bại, sai lầm cay đắng trong công việc. Đến bây giờ tôi đã chạm được một tay vào sự thành công. Còn sự thành công đến bên tôi, có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Tôi đang hạnh phúc vì điều ấy. Lượng học vấn và trí thức mà tôi đã tích lũy trong suốt 2 năm qua, cũng giúp tôi bắt đầu vững vàng trong cuộc sống.
     Thành công có lẽ đã đến bên tôi trong một thời điểm then chốt. Vì tôi đang cảm thấy bản thân mình dần thích ứng với cái nghèo. Tôi bắt đầu không muốn vươn lên thế giới cao sang quyền quý nữa. Nhưng sự thành công sắp đến bên tôi rồi. Và nó sẽ nâng tôi đến thế giới mà tôi mơ ước từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Và mẹ của tôi sẽ được tôi chăm sóc chu đáo. Vì khi thất bại, khi tôi gặp khó khăn, chỉ có mẹ là giúp đỡ tôi thôi. Điều này thật tuyệt vời. Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi những khó khăn và thất bại. Vì điều ấy đã khiến tôi buộc phải vươn lên trong cuộc sống, để có thể sống tiếp. Bây giờ tôi sắp thành công rồi. Hào quang của thành công sẽ che lấp trong tôi mọi đau buồn trong quá khứ. Giờ tôi đang dần lấy lại sự tự tin, bản lĩnh, và hạnh phúc của chính con người thật sự của mình. Điều ấy thật tuyệt vời. Xin cảm ơn sự thành công.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét