Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lịch sử rất tuyệt vời

      Tôi rất thích đọc lịchsử. Xem các bộ phim dã sử. Vì đó là sự thật. Là những gì đã diễn ra từ xa xưa, là cột mốc trong suốt quá trình vận động và phát triển của nhân loại.

Những cuốn sách về lịch sử và triết học luôn rất cuốn hút tôi. Chúng giúp tôi vững vàng, tự chủ, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Theo bạn sự hiểu biết là gì? Còn với tôi, sự hiểu biết là hiểu biết về quá khứ, dự đoán được tương lai và là cuốn bách khoa toàn thư của hiện tại. Vậy vì sao chúng ta không hiểu lịch sử của nước mình và các nước khác trên thế giới? Đọc lịch sử là tìm hiểu về sự thật. Từ những diễn biến có thật trong lịch sử mà ta rút ra những bài học quý trên đường đời.
        Trong lịch sử phát triển của loài người. Có rất nhiều nền văn minh sinh ra rồi mất đi. Có nhiều kỹ thuật mà người xưa đã làm ra nhưng nền khoa học hiện đại không thể giải thích được. Hoặc sức mạnh của khoa học kỹ thuật ngày nay vẫn chưa giải làm được những thứ mà người xưa đã làm. Những thành tựu về văn hóa, tư tưởng, triết học cũng như thế. Ta không thể khẳng định những cái ra đời sau luôn tiến bộ hơn cái trước được. Vì có rất nhiều thứ đã bị thất truyền. Ví dụ như các bí kíp võ công thời cổ vậy. Những người luyện khinh công có thể chạy trên mặt nước, luyện võ trên một tờ báo, bay như chim … Họ thật siêu phàm. Ngày nay, tuy súng đạn, tên lửa, bon hạt nhân … đã làm người ta không còn ham thích luyện tập võ công. Nhưng võ công vẫn là một tinh hoa văn hóa của nhân loại. Những bí quyết luyện võ công thật tốt. Nó giúp cho người ta có một sức khỏe thật tuyệt vời. Tuy thất truyền rất nhiều. Nhưng những gì còn lại cho đến ngày nay vẫn rất tuyệt vời. Tìm hiểu về võ thuật, ta tìm được biết bao kiến thức quý về đạo đức và sức khỏe.
       Có rất nhiều thứ tốt đẹp từ ngày hôm qua. Chúng như những viên kim cươn còn lẩn trong cát bụi. Nếu có thời gian, bạn hãy tìm hiểu về lịch sử để có thêm rất nhiều điều lý thú và bổ ích cho riêng mình!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Khí hậu ở Hà Nội

<< Sau tất cả chỉ còn lại tình yêu

<< Hãy về bên em đi ..

<< Em vẫn yêu anh thật nhiều

<< Cách cư xử đúng đắn và chuyên nghiệp của nhân viên




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét