Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Mình

       Cái gì ở trên đời cứ đúng là tốt. Dù đó là bất cứ lĩnh vực gì trong cuộc sống. Nhiều khi trong cuộc sống, người ta hay chạy theo những điều sai trái, nuôi dưỡng những cảm xúc và mong muốn sai lầm. Che trở và bảo vệ những người xấu xa. Và người ta làm tất cả những điều ấy với lý do là vì tình yêu. Nhưng đấy thực tế không phải là tình yêu. Vì bản chất của tình yêu là một loại văn hóa cao cấp nhất. Nên nếu một tình cảm không đúng thì không bao giờ đẹp. Mà không đẹp thì không bao giờ trở thành một thứ văn hóa cao cấp nhất được. Tất cả chỉ là những sự đam mê. Nhiều khi đam mê lớn mạnh, người ta vì nó mà sẽ bước qua khỏi tất cả những đạo đức, luân lý, nhân phẩm. Để rồi cuối cùng họ sẽ không nhận được gì, ngoài nỗi đau, sự mất mát, và sự tổn thương sâu sắc trong tâm hồn mình.

      Tình yêu không phải là trò chơi của những đứa trẻ. Tình yêu là thứ mà chỉ khi chúng ta thật sự trưởng thành mới hiểu và cảm nhận được hết giá trị của nó. Và nếu chúng ta mất nó, cả đời chúng ta sẽ khao khát nó. Đấy mới là thứ duy nhất trên thế giới làm cho chúng ta thật sự hạnh phúc. Xin đừng bao giờ để mất đi tình yêu chân chính trong trái tim mình, vì bất cứ điều gì. Nếu bạn không muốn cả phần đời về sau sống trong cô đơn, bất hạnh, và sai lầm.
      Để được sống bên tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Nhất định chúng ta phải là một người tốt. Nhân cách của chúng ta là nền tảng quan trọng để tình yêu nảy nở, tồn tại. Một người xấu, một người ác, một người có nhân cách không tốt, sẽ không bao giờ có được tình yêu đích thực của đời mình. Với họ gần như tất cả chỉ là sự đam mê. Dù họ có tình cảm sâu sắc với một ai đó. Thì họ cũng sẽ không bao giờ đến được, hay được sống trong tình yêu. Những đam mê sẽ lôi kéo họ, giam giữ tâm hồn họ, và dần dần phá hủy cả cuộc sống của họ. Để rồi tình yêu với họ chỉ còn là một ý tưởng!
       Cũng may khi yêu người ta có thể tha thứ và bao dung cho nhau tất cả. Vì thế, hỡi những con người vì sai lầm mà vứt bỏ đi tình yêu thật sự trong trái tim mình. Hãy dũng cảm quay lại với người mình thật sự yêu thương. Nếu đã là tình yêu thật sự của nhau. Thì không bao giờ là quá muộn cả. Mọi thứ đều có thể thay đổi, và người ta có thể bắt đầu lại từ đầu, dù đã đi sai đường nhiều đến đâu. Hãy xây dựng cho bản thân một nhân cách tốt và vững vàng. Vì đấy là ngôi nhà để tình yêu có thể ở. Nếu không có một ngôi nhà để tránh nắng, mưa, gió bão. Thì tình yêu sẽ nhanh chóng tàn phai và tan vỡ. Sống phải luôn là một người tốt, hành động thì luôn phải đúng. Dù chúng ta có là những người yếu đuối trong xã hội. Thì chỉ cần chúng ta là người tốt, làm việc gì cũng đúng. Thì mọi người trong xã hội sẽ vẫn yêu thương và bảo vệ chúng ta. Tình yêu vì thế mà trở lên bền vững.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét