Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tôi

      Ngày nhỏ tôi rất yêu thích khu vườn của gia đình mình. Đấy thật sự là một thế giới cổ tích thu nhỏ trong giấc mơ của tôi. Mỗi khi được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tôi luôn có cảm giác tự do và hạnh phúc. Tôi sẽ thoát được tất cả các cảm giác căng thẳng, mệt mỏi của việc học tập quá sức. Và cả những nỗi buồn và sự tủi thân của một đứa trẻ sinh ra đã không có bố. Khu vườn thật sự là nơi chốn thiên đường trong tâm hồn tôi. Dù đang cảm thấy buồn bực đến mức nào, thì chỉ cần được đi dạo vòng quanh khu vườn, ngắm những cái cây, cái lá. Ngắm sự thay đổi hàng ngày của chúng. Và cả thưởng thức các loại trái cây tươi ngon trong khu vườn. Là tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc. Khu vườn của tuổi thơ trong ký ức của tôi rất tuyệt vời. Và ngày đó tôi luôn mơ ước khu vườn của gia đình tôi sẽ rộng hơn.

       Nhưng ở đời không phải ai cũng đạt được ước mơ. Khu vườn nhỏ của gia đình tôi đã bị phá hủy hoàn toàn. Những cây gỗ lớn trong vườn vốn là người bạn thân thiết của tuổi thơ tôi, đã bị chặt phá không thương tiếc. Khu vườn thiên đường ngày xưa bây giờ đã trở thành một khu đất trống tan hoang. Mẹ tôi còn bán đi một nửa mảnh vườn để mua một ngôi nhà mới, rồi chyển sang đó sống với người chồng mới. Những ngày đó tôi đã rất buồn và cảm thấy bế tắc vô cùng. Tôi đã vừa bị mất đi khu vườn cổ tích của mình, vừa mất đi gia đình thân yêu của mình. Nhưng đó là cuộc sống. Tôi cũng buộc phải lớn lên, khôn lớn và trưởng thành hơn. Nhưng trong giấc mơ của tôi, tôi luôn mơ về khu vườn ngày xưa yêu dấu của mình.
        Ngày tôi được sở hữu một mảnh đất nhỏ. Tôi quyết định phục dựng lại khung cảnh khu vườn ngày xưa yêu dấu của mình. Thế là tôi đã trồng một vài loài cây đã khắc sâu trong tâm trí của tôi. Tôi đào một cái ao nhỏ, rồi thả vào đó những con cá rô. Ngày nhỏ tôi đã luôn mơ ước khu vườn nhà mình có một cái ao nhỏ như thế. Tôi sẽ thoải mái ngồi câu cá và thưởng thức không gian xanh mát, và những luồng không khí trong lành ở trong khu vườn. Bây giờ tôi đã biến giấc mơ ấy của mình trở thành hiện thực. Dù khu vườn của tôi bây giờ diện tích chỉ bằng 1/4 diện tích khu vườn cũ của gia đình tôi. Những cái cây cũng rất bé nhỏ. Các loài cây cũng ít hơn. Các loài ha thì không có. Nhưng nó là khu vườn của tôi, thuộc sở hữu của riêng tôi, và tôi cảm thấy thật sự yêu thích nó.
      Buổi sáng hôm nay tôi ra nhìn ngắm khu vườn nhỏ của mình. Cảnh vật thật yên tĩnh. Không khí còn đậm mùi hơi sương. Tôi thấy những con cá rô của tôi đang tung tăng bơi lượn trong cái cao nhỏ xíu của mình. Cảm xúc của những ngày ở tuổi thơ lại ùa về trong ký ức. Ngày đó tôi rất thích câu cá. Và chị em tôi thường câu cá ở cái ao nhỏ của gia đình người hàng xóm. Họ vẫn cho chị em tôi câu, vì thực tế thì, chị em tôi không bao giờ câu được con cá nào cả. Nhưng mà niềm vui câu cá của tôi vì thế mà không được trọn vẹn. Bây giờ thì khác. Tôi có những con cá rô trong ao của tôi. Để sang tháng, tôi sẽ sắp xếp công việc, và tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ ở ngoài trời. Tôi sẽ thoải mái ngồi câu cá trong khu vườn của tôi mà không phải lo lắng, hay suy nghĩ điều gì cả. Cảm giác ấy chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Hạnh phúc với tôi đôi khi chỉ đơn giản và nhỏ bé như vậy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét