Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Đẹp hơn

    Hôm nay một ngày trời mùa Thu rất đẹp. Ánh nắng vàng dải đều ngập tràn trên khắp các con đường. Dòng người trên đường đang vội vã ngược xuôi thực hiện những công việc trong cuộc sống của mình. Âm thanh của cuộc sống rất ồn ào với tôi suốt từ sáng sớm đến khi trời tối khuya. Tại vì căn nhà của tôi ngay sát mặt quốc lộ. Tiếng ồn của động cơ các loại phương tiện giao thông làm cho tôi cảm thấy khá mệt mỏi. Dù đã rất cố gắng thích nghi, nhưng có vẻ như vì thế mà sức khỏe tôi đã bị giảm sút đáng kể. Nhưng không sao. Tôi đã có cả một kế hoạch tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi của mình sau những giờ làm việc căng thẳng của mình. Đó là việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng nhỏ trong khu vườn của mình. Điều này thật tuyệt vời. Nó sẽ khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

      Có lẽ cũng vì hôm nay là một ngày rất đẹp trời. Cho nên tâm trạng của tôi rất vui. Có lẽ cũng là vì tôi vừa trải qua mấy ngày làm việc rất căng thẳng, mệt mỏi. Hôm nay tôi bắt đầu một chương trình làm việc mới. So với công việc cũ, thì có vẻ như nó nhẹ nhàng và vui tươi hơn. Đây cũng là niềm đam mê từ thời thơ bé của tôi. Hơn nữa, hôm nay dự án của tôi đã có dấu hiệu khởi sắc. Điều này thật tuyệt vời. Trong lòng tôi lại dâng lên  niềm hi vọng về sự thành công trong một tương lai gần. Tuy vậy, cũng có một chút lo lắng nho nhỏ chui vào đầu óc tôi. Đó là trong dự án mà tôi đang thực hiện. Có một lỗi khá lớn từ giai đoạn đầu tôi thực hiện dự án. Việc này khá nghiêm trọng. Và tôi đang lo lắng là không biết đối tác có chấp nhận nó không? Nhưng tôi lại không đủ dũng cảm để xóa bỏ hoàn toàn những chương trình đó. Dù nó có thể làm cho dự án của tôi bị hỏng hoàn toàn. Có lẽ đây là một lỗi khá lớn trong nhân cách của tôi. Biết sai mà không chịu sửa ngay lập tức. Việc ấy làm ảnh hưởng  khá nghiêm trọng đến bức tranh toàn bộ của cuộc đời tôi. Nhưng tôi phải làm gì đây? Nếu tôi dũng cảm xóa bỏ nó, thì dự án của tôi sẽ hoàn hảo hơn. Nhưng tôi đã xây dựng khá nhiều kế hoạch trên phần lỗi đó mất rồi. Điều này thật đáng buồn cho tôi. Nhưng có lẽ tôi vẫn chấp nhận dự án của tôi như nó vốn thế. Việc tôi có thể làm lúc này là viết thật nhiều chương trình làm việc mới, để dự án của tôi trở lên hoàn hảo hơn thôi. Việc này cũng giống như bức trang của cuộc đời một con người. Chúng ta không thể sửa lại những lỗi sai trong quá khứ. Mà chúng ta chỉ có thể vẽ ra những nét vẽ đẹp hơn trong phần tiếp theo của bức tranh. Bằng cách đó, khi nhìn toàn cục bức tranh, nó sẽ đẹp hơn. Cuộc đời của chúng ta cũng vì như thế mà trở nên tươi đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét