Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Quan trọng

    Con người là một cỗ máy hoàn hảo nhất của tạo hóa. Vì thế, mọi thuộc tính của con người tồn tại đều có lý do của nó. Không có cái gì là thừa cả. Cho nên trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải làm sao để mọi phần trên cơ thể đều được vận động và làm việc. Làm được như thế, sức mạnh của con người mới có sự bền vững. Vì giữa các bộ phận trên cơ thể đều có sự tác động qua lại lẫn nhau. Mọi sự lệch lạc thái quá đều là một biểu hiện của bệnh lý.

      Ví dụ như trong xã hội hiện đại, gần như tất cả mọi người đều phải học tập. Quá trình học tập của con người ngày càng kéo dài. Vào thời đại ngày xưa, thông thường nó được kết thúc vào khi con người được khoảng 15 tuổi. Nhưng ở vào thời đại ngày nay, quá trình học tập của một thanh niên sẽ kết thúc ở vào khoảng 23 đến 24 tuổi. Theo số liệu thống kê thì ở nước Mỹ hiện nay cứ khoảng 4 thanh niên thì có 1 người tốt nghiệp đại học. Trong suốt một quá trình học tập dài hơn 20 năm nư thế. Con người đã hoạt động quá nhiều tay phải của mình. Trên một bàn tay, cũng có một số ngón tay hoạt động quá nhiều. Điều này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những học sinh, sinh viên này. Đây là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm của những người đi học,cũng như người làm việc ở văn phòng. Đấy chính là các loại bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, thiên đầu thống, trĩ nội, trĩ ngoại … Ngoài ra việc này cũng làm cho hai bán cầu não phát triển mất cân đối. Nó sẽ làm giảm nghiêm trọng  trí lực của chúng ta. Đây còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều những dối loạn về thần kinh như mất ngủ, trầm cảm, gặp ác mộng khi ngủ …
      Cho nên để có một sức khỏe tốt. Chúng ta cần chú ý đến việc phát triển cân đối, hài hòa giữa các phần cơ thể. Tuyệt đối không phát triển đột biến một phần nào đó của cơ thể để làm gì. Chúng ta cũng cần vận động thật nhiều. Hãy chơi các môn thể thao, và tập các bài tập phát triển toàn diện cơ thể. Việc này cũng giống như các võ sĩ ở Nhật Bản. Hàng ngày họ luyện kiếm bằng tay phải, nhưng lại nấu ăn và làm các công việc khác bằng tay trái. Vì thế mà sức khỏe của họ rất tốt. Tuy nhiên không ai biết tuổi thọ tối đa của họ là bao nhiêu. Vì đa phần họ đều bị ám sát và mất tích. Nhưng người ta ước tính độ tuổi trung bình của họ vào khoảng 95 đến 100 tuổi. Câu truyện này có vẻ li kỳ và bí hiểm. Nhưng mà việc này hoàn toàn có thể xảy ra. Vì nó có cơ sở khoa học. Hãy cố gắng vận động làm sao để cơ thể bạn phát triển cân đối, hài hòa. Việc này đem lại sức mạnh và vẻ đẹp của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét