Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Đường này

      Chỉ một cảm giác vui vẻ, nhẹ nhàng, bìnhyên, và thanh thản như bây giờ. Mà trong suốt rất nhiều năm qua tôi đã không thể có nó. Cuộc sống của tôi là một chuỗi dài sự hỗn độn và đau buồn. Những biến cố trong cuộc sống, những cách xứ lý tình huống không đúng, những sai lầm trong cách lựa chọn của tôi liên tiếp xảy ra. Vì thế cuộc sống của tôi đã rơi vào hết sự khó khăn  này đến sự nguy hiểm khác. Có lúc tôi cảm thấy như mình đứng bên bờ vực của sự sa ngã. Cũng may tôi đã có đủ nghị lực, và lòng tự trọng để vượt qua nó.

        Bây giờ nghĩ lại những chuyện ngày xưa. Trong tôi có rất nhiều sự nuối tiếc, và hối hận vì sự lựa chọn của bản thân. Có lẽ sai lầm là khởi đầu cho quãng đời bất hạnh tôi đã đi qua là khi tôi 15 tuổi. Ngày đó thật buồn. Người đã đẩy tôi vào sự sai lầm đó lại chính là chị gái ruột của tôi. Nhưng thôi, giờ có lẽ tất cả đã trôi qua thật rồi. Tôi lại trở về là chính tôi. Cuộc sống của tôi lại trở về với sự bình yên như mặt hồ nước vào mùa Thu. Và tôi cũng sắp trở thành một người thành đạt và hạnh phúc như tôi hằng mong ước rồi. Đấy là mục đích khiến tôi tạo ra một con đường vô cùng khó khăn, và khổ sở cho bản thân mình. Cũng may là tôi cũng sẽ có ngày đạt được mục đích của mình. Tất cả những chuyện xấu xa, đau buồn mà tôi đã trải qua. Tôi sẽ chỉ coi đó là một điều cần thiết để trưởng thành. Giờ đây, tôi chỉ còn biết cố gắng nâng cao phẩm hạnh của bản thân mỗi ngày. Để bù đắp cho những sai lầm, những rủi ro, và bất hạnh trong quá khứ.
       Tôi đang tiến bộ mỗi ngày. Điều này khiến tôi rất vui. Chỉ cảm giác bình yên, thanh thản, nhẹ nhàng như bây giờ. Mà trong suốt bao nhiêu năm qua, tôi đã tìm kiếm và khao khát. Vì tôi đã đánh mất bản thân mình. Sau khi đi cả một quãng đường dài, tôi đã trở về là chính tôi. Điều này là sự may mắn và hạnh phúc của tôi. Hi vọng là cuộc đời tôi không còn gì để tôi phải đau buồn nữa. Mà có lẽ tôi đã có đủ bản lĩnh, sự khôn ngoan để vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc đời. Con đường học tập, làm việc, và rèn luyện thân thể thật tuyệt vời. Nó đã giúp tôi đứng lên từ trong vực thẳm đau buồn. Tôi sẽ tiếp tục vững bước đi trên con đường này. Để có ngày tôi sẽ thật sự tỏa sáng trên thế giới này! Tôi tin tôi sẽ lại là một nàng công chúa cao sang, quyền quý trong một ngày gần đây.

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét