Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Khởi đầu

     Sự khởi đầu bao giờ cũng là hết sức khó khăn. Dù cho đó là bất cứ lĩnh vực nào. Bởi vì khi chúng ta bắt đầu đến với một thế giới mới. Chúng ta sẽ gây ra một sự xáo trộn ở nơi đó. Mà tâm lý của con người là đều thích sự bình yên, và theo thói thường. Một cái gì mới xuất hiện trong thế giới quan của họ, có người khó chịu nhưng không làm gì. Vì họ không có đủ quyền lực để loại bỏ điều ấy. Hoặc họ cho rằng sự thay đổi là một tất yếu của xã hội. Dù muốn hay không muốn, thì họ nên cộng tác với điều ấy thì tốt hơn. Hoặc có người không tin tưởng người mới có thể thành công, họ có một thái độ, hoặc hành động cản trở sự tiến bộ của người đó. Hoặc có người cố ý không chấp nhận sự tiến bộ của một ai đó. Họ vẫn cố gắng quy chụp người đó về con người cũ. Dù ở thời điểm hiện tại, họ đã khác xa rất nhiều rồi … Tất cả những việc này đều gây rất nhiều khó khăn cho sự tiến bộ của một người trong xã hội.

     Nhưng là một người có trí tuệ và bản lĩnh. Chúng ta không việc gì phải quá buồn phiền vì điều đó. Vì tất cả những khó khăn này là một điều tất yếu trong xã hội. Mọi người xung quanh chúng ta cũng chỉ phản ứng bình thường theo tâm lý của họ mà thôi. Chỉ cần chúng ta có bản lĩnh và tài năng thật sự. Chúng ta sẽ vượt qua tất cả những khó khăn ban đầu một cách đơn giản. Hãy giữ thái độ ung dung, thoải mái. Trong lòng thì rộng lượng tha thứ cho tất cả những người đã gây khó khăn cho chúng ta. Không nên quá nóng vội trong việc buộc những người khác phải tin yêu, và chấp nhận mình. Cũng không cần quá cố gắng chứng minh mình sẽ làm tốt mọi thứ ở vị trí mới. Vì nếu cố gắng quá, chúng ta có thể làm mất đi sự chân thành của mình. Cố gắng lấy lòng người khác quá thì sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của ta. Mà người khác sau này không được chúng ta cố gắng lấy lòng như thế nữa, cũng sinh ra mất tình cảm với chúng ta. Trong lòng chúng ta vì thế mà cũng bị buồn phiền, giận dỗi.
      Tốt nhất là chúng ta nên giữ thái độ bình thản và tự nhiên. Hãy kiên cường thực hiện mục đích của mình. Rồi từ từ chúng ta sẽ khẳng định được giá trị, và sức mạnh của mình trong một thế giới mới. Tình cảm của con người cần được bộc lộ một cách từ từ theo thời gian. Tuy nhiên, một người khôn ngoan sẽ luôn chào đón một người mới, khi bọ bắt đầu bước chân vào thế giới của mình. Còn một trong những niềm vui lớn nhất trong cuộc sống, là làm được việc mà những người khác cho rằng mình không làm được. Cho nên chúng ta cứ tự tin mà làm chính bản thân chúng ta thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét