Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Bên tôi

    Một ngày dài đang dần khép lại. Lẽ ra còn một tuần nữa tôi sẽ đưa dự án của mình vào hoạt động trong thực tế. Tôi có niềm tin là lần này tôi sẽ thành công. Nhưng dự án tôi đang thực hiện lại gặp phải một sự cố lớn. Sau 4 ngày vất vả khắc phục sự cố, có lẽ cũng phải cuối tháng 11,  tôi mới đưa dự án vào hoạt động thử nghiệm được. Con đường vươn tới thành công không phải được trải thảm đỏ, và dải hoa hồng như tôi đã từng nghĩ. Mà trên con đường đi đó, tôi đã phải chảy biết bao nước mắt và mồ hôi. Tôi đã bước đi trên con đường đầy khó khăn đó, khi thì đầy đam mê, hi vọng. Khi thì đầy sự hoang mang, lo lắng, và khó nhọc. Nhưng cho dù gặp thêm bao nhiêu sự khó khăn và cản trở nữa. Tôi sẽ vẫn tiếp tục đi tiếp trên con đường này. Tôi quyết tâm sẽ đi đến cuối con đường. Dù tôi sẽ phải vất vả, khó khăn, hay đau khổ đến mức nào.
      Nếu vào cuối tháng 11 tôi đưa được dự án vào hoạt động trong thực tế. Trong trường hợp mọi thứ đều tốt đẹp. Thì có lẽ tôi sẽ thu được tiền trong những ngày đầu năm mới 2016. Còn nếu nó thất bại, có lẽ tôi sẽ phải đợi đến mùa Hè năm sau. Một cái giá quá đắt cho một thất bại. Nhưng dù sao, đây là con đường tôi đã chọn. Nó là con đường phù hợp nhất với tôi. Và tôi đang cảm thấy bản thân tiến bộ và hạnh phúc khi đi trên con đường đó. Cho nên dù con đường đó kéo dài thêm baoo xa. Thì tôi vẫn sẽ tìm được thêm nhiều niềm vui, và sự bổ ích trên những nẻo đường đi.

      Dù đã đi trên con đường này có lẽ cũng đã 3 năm rồi. 3 năm qua đã có biết bao khó khăn, thất bại, và cả những sự sai lầm lớn, khiến tôi phải nuốt nước mắt vào trong tim. Nhưng tôi đã rèn luyện cho mình thêm nhiều bản lĩnh từ nó. Tôi cũng đã xây dựng cho mình những cơ sở để có thể thành công trong tương lai. Những kiến thức, kinh nghiệm tôi thu được là vô cùng quý giá. Bằng tất cả những gì mình có, tôi tin tôi sẽ là người thành công trong tương lai. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Cố lên tôi ơi! Thành công đang ở rất gần tôi rồi. Chỉ cần tôi tiếp tục hoàn thành mục tiêu, kế hoạch mình đã đề ra. Tôi đang cảm thấy khao khát sự thành công vô cùng. Vì tôi bắt đầu cảm thấy rất buồn lòng, vì thái độ coi thường của những người quanh với tôi. Đôi khi tôi cũng cảm thấy bản thân thật bất lực, và là một kẻ hèn kém trong xã hội. Vì tôi không có tiền! Cũng may con người và công việc của tôi đang tốt lên mỗi ngày. Và tôi cảm thấy vui vì điều ấy. Tôi đang chuẩn bị sẵn sàng đón sự thành công rồi. Thành công ơi, xin hãy đến bên tôi!
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét