Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Trên đời

      Đã lâu lắm rồi, kể từ ngày anh bỏ rơi em. Nhưng em vẫn chưa thể yêu nổi một người mới. Thời gian có lẽ đã trôi qua được 5 năm rồi. Mà trong trái tim em vẫn luôn nghĩ đến anh, khi muốn thật sự kết hôn. Em đã không vượt qua nổi hình bóng anh để có thể yêu thương, hay thật sự vui vẻ với một người đàn ông nào đó. Cũng tại số phận của em quá đen đủi. Tại sao em lại gặp cả anh và người bạn trai hồi sinh viên trong khách sạn cùng một hôm? Bao cảm xúc hỗn độn, và em lại thêm một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng. Vì thế, anh làm sao tha thứ nổi cho em? Em không trách sự ra đi của anh một chút nào. Nhưng em trách anh sao gieo vào tim em thêm quá nhiều nỗi nhớ. Sao anh cho em thêm quá nhiều hy vọng. Để rồi anh lại thêm một lần nữa rời xa em. Và suốt cả cuộc đời này em sẽ không thể quên được anh để có thể lấy chồng, có một cuộc sống hạnh phúc.

      Em đã một lần vì bị anh bỏ rơi mà sa vào vòng tay của một người em không thật lòng yêu thương. Dù rất cố gắng vun vén cho mối tình chính thức đầu tiên ấy. Nhưng em đã chỉ nhận về trọn vẹn sự cô đơn, nỗi đau, và sự tổn thương sâu sắc. Em nhận ra rằng, không một người đàn ông nào trên thế giới, có thể chấp nhận một người vợ không thật lòng yêu họ. Vì thế, em sợ lắm, em không dám đồng ý trở thành vợ của một người đàn ông em không yêu. Mà ngay chính bản thân em cũng sẽ không cảm nhận được gì khi ở bên người ấy, ngoài sự bất hạnh mà thôi.
       Em phải làm gì để có anh trong cuộc đời này? Anh biết mà! Chỉ có anh mới làm cho em cảm thấy hạnh phúc. Vậy tại sao anh vẫn quyết định rời bỏ em? Tại vì hoàn cảnh gia đình em có quá nhiều éo le? Tại em có những người họ hàng tệ hại? Tại quá khứ của em có nhiều sai lầm? Và có lẽ em không phải là một ngọc nữ trong mắt anh? Hay tại thân phận của em quá hèn hạ trong xã hội? Vì dù học hành rất nhiều, nhưng cuối cùng em cũng chỉ trở thành một người đi làm thuê, sống phụ thuộc vào người khác? Em không có tiền để trợ giúp anh những lúc khó khăn. Em không thể làm gì nhiều hơn những gì đã làm. Nhưng có lẽ tất cả những chuyện ấy sắp qua rồi. Em sẽ bỏ lại sau lưng tất cả gia đình, họ hàng, bạn bè, và cả ngày hôm quan của em. Tất cả với em chỉ có một mình anh thôi. Em sẽ bước chân vào thế giới của anh, rồi sống bên anh đến trọn đời. Anh đừng lo, công việc của em đang tiến bộ rất tốt. Rồi em cũng sẽ giàu có, và học thức không kém gì anh đâu. Chúng ta sẽ là một cặp trời sinh đẹp nhất ở trên đời. Hãy đợi em thêm một thời gian nữa. Rồi em sẽ tìm đến bên anh!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
                                                                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét