Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Thu thôi

  32 tuổi, em lại bắt đầu mơ màng về một chàng trai. Là phụ nữ cô đơn mà. Việc hình ảnh một chàng trai xa lạ nhẹ nhàng bước vào trái tim em cũng dễ hiểu. Nhất là một cô gái đã khép chặt cửa trái tim mình rất lâu như em. Mà anh cũng thật lạ. Một anh chàng đầy cá tính và khá dễ thương. Nhưng em không hiểu nhiều  về thế giới của những người đàn ông. Với em đấy là một môn học đầy khó khăn. Có lẽ em đã làm anh bị tổn thương? Có lẽ phần đồng cảm của hai đứa, lại là những phần cả hai muốn quên đi trong cuộc sống của mình. Và mỗi người đi về một hướng khác nhau của cuộc đời. Chúng mình lại trở thành những người xa lạ. Vì thực ra, chúng mình cũng chỉ mới gặp nhau trên facebook mà thôi. Cũng chỉ là đôi ba câu chuyện xã giao thường thấy. Giữa hai người cũng vẫn chỉ là 2 cuộc nói chuyện ngắn qua internet. Chỉ vậy thôi. Em tin trong lòng hai đứa đều có một bóng hình mà mình thật sự yêu thương. Em tin chúng mình chỉ là những người bạn, có một chút tương đồng về hoàn cảnh được sinh ra và lớn lên.

      Cũng chỉ tại mùa Thu đến đem theo cái lạnh, và sự lãng mạn từ những chiếc lá vàng rơi. Vì thế mà em nhớ anh một chút. Em cho phép mình mộng mơ một chút. Nhưng về cơ bản, anh không thuộc mẫu hình lý tưởng trong trái tim em. Mình cứ đi qua nhau nhẹ nhàng như thế này sẽ tốt hơn cho cả hai. Vì em sợ sẽ làm anh đau, và cũng là làm cho em rất đau nữa.
       Có thể những ngày này anh đang bận xây nhà. Xây xong căn nhà ấy, cuộc sống của anh có lẽ sẽ rất ổn định về kinh tế. Anh có thể đi làm hay nghỉ thì đều không phải lo về kinh tế. Đấy chính là đơn vị kinh doanh của anh. Anh đương nhiên đã trở thành ông chủ của nhà trọ. Chúc mừng anh, một chàng trai sinh ra trong cảnh nghèo khó, và thiếu thốn tình yêu thương của một người cha. Em cũng như anh, những ngày này em đang bận lắm. Em bận gấp rút hoàn thành giai đoạn cuối của dự án mà em theo đuổi suốt 3 năm qua. Khi dự án thành công. Em sẽ có tiền. Em sẽ có một nguồn thu ổn định hàng tháng từ nó. Vậy là mình vẫn đồng cảm với nhau đấy anh nhỉ? Nhưng đó chỉ là sự đồng cảm của tình bạn thôi. Vì trong sâu thẳm trái tim hai đứa, là những bóng hình của người đàn ông và phụ nữ khác. Chúc anh và người ấy thành đôi. Và em cũng đang mơ ước có ngày em sẽ trở thành vợ của người ấy trong trái tim em. Khi ấy chắc chắn em sẽ thật sự rất hạnh phúc. Những đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu vắng tình yêu thương như chúng mình, nhất định chúng ta phải có được tình yêu đích thực trong trái tim mình anh nhé!
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét