Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Quên người cũ

     Anh yêu! Có lẽ em đã thật sự quên được anh rồi. Sau bao nhiêu năm em khổ sở vì sự ra đi của anh. Em không tìm quên anh bằng một người đàn ông khác. Cũng không vui quên anh trong những bộn bề của cuộc sống và công việc. Em quên anh từ trong sâu thẳm trái tim em. Đó là cách giúp em thật sự quên được anh và có một tình yêu mới.

      Em quên được anh khi những vết thương tan nát ngày xưa trong trái tim đã lành lại. Em đã tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống và tâm hồn. Mỗi ngày em bồi dưỡng cho mình rất nhiều tư duy và tri thức mới. Em đang lập trình lại cả tâm hồn mình. Quá trình học tập đầy cố gắng trong những tháng ngày qua, đã biến em thành một con người khác. Một nhân cách chín chắn, một tâm hồn yên vui và một lượng tri thức rộng lớn. Em không còn là một cô bé nhỏ mọn của ngày xưa. Cũng không phải là người không biết thứ gì về văn hóa dân tộc.
      Em quên được anh vì em không còn có nhân cách như ngày xưa. Em tốt hơn như thế rất nhiều. Em sẽ vẫn cố gắng đi trên con đường em đang tiến bước. Em đã nhận ra là, anh là người không phù hợp với em. Hãy đi trên con đường của anh và hãy sống hạnh phúc nhé. Ở nơi này em vẫn sống khá yên vui.
       Gặp được nhau là một chữ  “duyên”. Yêu được nhau là một chữ  “nợ”. Và trở thành vợ chồng của nhau lại là chữ “ phận”. Chúng mình có duyên nợ với nhau, nhưng không có phận ở với nhau. Vậy chúng mình xa nhau như vậy là đúng rồi. Em không còn giận hờn, oán trách hay buồn phiền về chuyện tình của hai đứa nữa đâu.  chuyện đó đã qua lâu thật rồi. Bây giờ em đã trở thành một con người mới, tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Em đang cố gắng tự lo cho cuộc sống của em như cuộc sống của một bà hoàng. Em tự tin là mình sẽ làm được việc đó.
      Nếu có một ước muốn, em muốn mình đừng gặp lại nhau. Rồi lại gieo vào lòng nhau bao nhiêu là đau khổ. Lại chà đạp và làm tổn thương lẫn nhau. Ngày xưa em đã rất sai trong cách cư xử với anh. Anh cho em xin lỗi nhé!? Em cũng không thể chấp nhận hơn nữa thái độ của anh với em. Mình đã không còn thuộc về nhau nữa. Không còn là hai nửa của một con người. Giờ chúng ta đã trở thành những con người xa lạ. Quên nhau đi để cả hai không còn bị tổn thương.
       Nếu có ngày mình lại ở bên nhau. Em xin hứa sẽ không bao giờ làm anh bị tổn thương và đau khổ. Em sẽ yêu anh bằng tất cả lý trí lẫn tâm hồn. Sẽ trân trọng tuyệt đối tất cả những gì thuộc về anh. Mình sẽ là trọn vẹn niềm hạnh phúc của nhau.
                                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Chị gái yêu quý của tôi

<< Xã hội chỉ có 3 loại người

<< Bạn đã biết gì về chỉ số hạnh phúc HQ ?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét