Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Bơ đi mà sống

     Tôi từ khi được mẹ sinh ra đã không có bố. Bố tôi đã qua đời trước đó khoảng 2 tháng. Gia đình tôi rất nghèo. Một mình mẹ tôi nuôi bốn chị em tôi ăn học. Vì thế, từ nhở gần như họ hàng , làng xóm không ai yêu thương, trân trọng thật lòng gia đình tôi cả. Họ sợ gia đình tôi như sợ một căn bệnh nan y khó chữa. Vì họ sợ gia đình tôi nhờ vả, xin vật chất từ họ. Ở đời, ai cũng tôn trọng người giàu có và khinh ghét người nghèo hèn.

       thế, từ nhỏ tôi đã không được mọi người đối xử tốt. Tôi rất buồn. Tôi luôn cố gắng trở thành một người tốt trong xã hội. Chị em tôi đều cố gắng đi học để tạo ra nhiều hơn giá trị cho cuộc đời mình. Các chị tôi đã lấy chồng và có một gia đình riêng. Tôi cũng tốt nghiệp đại học và có một cơ sở kinh doanh lớn của riêng mình. Nhưng tôi rất ít bạn bè. Cách cư xử của tôi với người khác không tốt. Tôi khá thô lỗ và lạnh lùng trong ứng xử với người khác. Có lẽ là do tôi đã không được người khác đối xử tốt. Tôi không được mọi người tôn trọng từ khi còn nhỏ. Vì thế, những cách cư xử của mọi người với tôi đã in vào trí não và tâm hồn tôi. Tạo thành tính cách của tôi. Vì thế, tính cách của tôi không được tốt lắm.
       Tôi biết vậy, nên tôi đang đọc rất nhiều sách. Đặc biệt là những sách về giáo dục đào tạo con người từ khi còn nhỏ. Tôi muốn lập trình lại hệ tư duy và cả tâm hồn mình. Nhất định tôi phải trở thành một người tốt, tài giỏi và được cả xã hội tôn trọng, yêu mến.
       Bạn hãy nhìn những đứa trẻ không được yêu thương và ghét bỏ mà xem. Thông thường nó sẽ trở thành những người xấu tính. Có khi nó còn trở thành những tên tội phạm trong xã hội. Chúng đa phần ít thành đạt trong xã hội, nhất là trong cuộc sống riêng tư. Một đứa trẻ mồ côi sống trong trại trẻ mồ côi đi bán báo kiếm sống từ khi còn nhỏ. Khi nó đã là một chàng thanh niên trưởng thành có sức vóc hơn người. Nó vẫn đi bán báo! Sự tổn thương quá nhiều trong tâm hồn khiến nó không thể tư duy được. Mọi cái đều làm việc theo một thói quen hay do người khác sai khiến.
       Dù bạn có hoàn cảnh xuất thân như thế nào. Cuộc sống của bạn khó khăn, thiếu thốn đến đâu. Dù mọi người đối xử với bạn như thế nào.  Hãy cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Tự bạn hãy lập trình cho cuộc đời cua chính bạn. Hãy đạt được thật nhiều thành công trong cuộc sống và hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư, để khẳng định bản thân mình trong xã hội. Mọi người đối xử không tốt với ta. Ta càng phải đối xử thật tốt với bản thân mình. Và ta cũng chỉ có thể dựa vào bản thân mình để vươn lên trong cuộc sống. Hãy vui khi thế giới chỉ có một mình bạn.
                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hơi
Đọc thêm các bài viết

<< Xã hội chỉ có 3 loại người

<< Bạn đã biết gì về chỉ số hạnh phúc HQ ?


<< Em đã quên được anh rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét