Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Chỉ số hạnh phúc

     Tôi đã từng rất thắc mắc tại sao mình rất hay và đẹp. Là một cô gái tốt, đầy trí thức và năng lực. Tôi được rất nhiều chàng trai đem lòng yêu mến và theo đuổi. Mọi người đều nghĩ tôi tốt, tôi có một tương lai tốt đẹp. Tự bản thân tôi cũng nghĩ như thế. Mọi hành động và việc làm của tôi đều là những điều mà cả xã hội đang theo đuổi, mơ ước. Vậy mà  mọi người vô cùng bất ngờ khi tôi lại lựa chọn để yêu một anh chàng kém cỏi. Và tình yêu ấy thật sự là sự vùi dập với tôi về mọi mặt trong đời sống.

      Tại sao lại như vậy? Anh ta là cảm xúc của tôi. Là sự thỏa mãn phần sâu kín nhất trong tâm hồn tôi. Điều đáng buồn là tại sao tôi không yêu những anh chàng tử tế, chân thành, mà lại đi yêu một con người giả dối và nhẫn tâm như thế? Tôi đã nghĩ tại bản thân tôi còn nhiều điều không tốt. Vì thế, những phần không tốt đó đã đồng cảm với anh ta. Trong những tháng ngày chìm đắm trong sự đau khổ vì thất tình. Tôi luôn cố gắng để tiến bộ mỗi ngày. Tôi học hỏi thật nhiều trong xã hội, để vươn lên trong cuộc sống.
      Rồi một ngày tôi nhận ra. Tôi yêu anh ta vìchỉ số EQ của tôi rất thấp. Tôi bị cuốn hút vào những ham muốn, tình cảm của anh ta với tôi. Tôi đã không thể điều khiển cảm xúc, hành động của mình theo đúng với nhận thức của tôi. Tôi bị nghe theo anh ta. Tuy vậy, trong tôi luôn có sự mâu thuẫn giữa lý trí và tình cảm. Và cuối cùng tất cả những điều đó đã hủy diệt tôi. Tôi ngày càng sai lầm và kém cỏi hơn trong xã hội.
       Tôi chợt nhận ra, năng lực điều khiển cảm xúc và những hành động của mình là vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng ta đi đúng những con đường tốt đẹp. Tạo ra nhiều lợi ích cho bản thân, và sự kính trọng của người khác. Những tình cảm yêu, ghét chân chính và cao thượng, sẽ là những động lực mạnh mẽ đưa ta đến với những hạnh phúc và thành công. Ai dám bảo chỉ số EQ không quan trọng bằng chỉ số IQ trong con đường sự nghiệp? Thật ra, để thật sự hạnh phúc và thành công, chúng ta cần có cả chỉ số EQ và chỉ số IQ càng cân bằng nhau càng tốt. Sự cân bằng đó là vùng tiềm thức. Nó quyết định tính cách, tâm hồn của mỗi con người. Chúng ta hãy tạm gọi đó là chỉ số HQ – Chỉ số của hạnh phúc!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Sự hối hận muộn màng

<< Chị gái yêu quý của tôi

<< Xã hội chỉ có 3 loại người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét