Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Niên

      Mệt! Thời gian này nhiều khi tôi hay cảm thấy cơ thể mệt mỏi dã rời. Có lẽ do cường độ lao động của tôi gần đây căng thẳng. Những lo lắng về chuyện tiền bạc. Và có lẽ cơ thể tôi đang lên tiếng cảnh báo về những dấu hiệu lão hóa ở tuổi trung niên. Vậy là tôi đã bước chân vào độ tuổi trung niên, tôi biết mà. Chắn thế đấy, người ta không thể trẻ mãi với thời gian. Từ hôm nay tôi cần tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Giữ gìn vệ sinh cơ thể. Ít nói, và làm việc khoa học để đảm bảo sức khỏe.

      Khi nào công việc của tôi thành công, tôi sẽ ăn uống điều độ. Và mua nhiều món ngon, giàu chất dinh dưỡng về để bồi dưỡng cho cơ thể. Còn bây giờ tôi chỉ cố gắng giữ gìn sức khỏe bằng những biện pháp không mất tiền mà thôi. Cuộc đời buồn nhất là không có tiền. Vì thế tôi phải thật cố gắng làm việc để có tiền. Tôi cần thật tiết kiệm khi chi tiêu những đồng tiền kiếm được. Để tiền của tôi cứ sinh ra mãi.
       Thế là cũng đã trôi qua non nửa mùa Thu. Hoa sữa ngoài đường đang tỏa hương thơm ngào ngạt. Cũng đã quá nửa một năm đã trôi qua. Tôi cũng đi qua hơn một nửa của cuộc đời mình. Sau tuổi trung niên, tôi chỉ còn tuổi già rồi trở về với chúa. Vậy mà trong cả cuộc đời tôi vẫn chưa đạt được thành tựu gì đáng kể. Tôi vẫn nghèo, vẫn khổ, vẫn cô đơn. Không lẽ 32 tuổi rồi mà tôi còn nhờ đến bàn tay già nua, của người mẹ già đơn độc giúp sức? Không thể như thế được. Tôi làm như thế, thì làm sao có thể hiên ngang mà sống giữa cuộc đời?
       Càng nghĩ càng thấy cuộc đời mình tại sao lại có nhiều đau khổ trái ngang. Không biết nguyên nhân từ đâu, nhưng tôi chỉ biết cố sức làm việc. Có gắng học hỏi để nâng cao nhân cách, trí tuệ của mình mỗi ngày. Vì một trong những nguyên nhân dẫn đến những sai lầm trong cuộc đời tôi là nhân cách của tôi thật kém cỏi, còn trí tuệ của tôi thật non nớt. Giờ tôi chỉ còn biết làm như thế thôi. Tôi tin cuộc đời tôi sẽ thay đổi khi chính bản thân tôi thay đổi. Và khi tôi trở thành một người tử tế, đàng hoàng. Thì tôi cũng sẽ có những người bạn tử tế, đàng hoàng. Tôi cũng sẽ yêu một người tử tế đàng hoàng. Và một người tử tế đàng hoàng sẽ kết hôn với tôi. Khi ấy, cuộc đời tôi cũng sẽ tử tế đàng hoàng.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Sáu Bước Để Trở Thành Tỷ Phú
                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét