Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Học

       Đã là một con người, thì gần như ai cũng muốn mình có vị trí cao trong xã hội. Ai cũng muốn mình có nhiều quyền lực, tiền bạc, và một cuộc sống no ấm, hạnh phúc. Nhưng vì cuộc sống là cả một sự đua tranh quyết liệt. Vì thế, người này thành công, thì có nhiều người khác sẽ là người thất bại. Vì vậy, một người khôn ngoan, khi tiến lên phía trước luôn biết kính cẩn với người trên, thận trọng với người dưới, để tránh làm họ ghét chúng ta.

      Dù ở vị trí nào trong xã hội. Dù làm công việc gì trong xã hội. Chúng ta hãy luôn cố gắng tiến bộ trong xã hội. Cải tiến cách thức làm việc để có hiệu suất công việc cao hơn. Hãy luôn tiến lên, đó là cách tốt nhất để khẳng định giá trị bản thân, và tăng sức hấp dẫn của mình trong mắt những người khác. Từ xưa cho đến nay, không thiếu những người có xuất thân hèn mọn trong xã hội. Nhưng bằng ý chí, nghị lực phi thường, và một phương pháp học tập, làm việc hiệu quả. Họ đã đạt được những thành công lớn trong xã hội. Trở thành những con người được người đời kính trọng.
       Mary là một cô gái mồ côi cha từ rất nhỏ, mẹ lại đi lấy chồng mới. Khi còn nhỏ, cô gần như đã bị biến thành một người hầu trong nhà của bà ngoại. Cuộc sống của cô vô cùng cơ hàn, cực khổ, đói khát đến tận cùng sức chịu đựng của con người. Nhưng bằng một trí thông minh hơn người, Mary nhận ra rằng chỉ có học vấn mới giúp cô tăng thêm sức mạnh và lòng kính trọng của người khác với mình. Vì thế, trong một lần bà ngoại rất vui. Mary muốn mượn bà ngoại những quyển sách của người cậu ruột khi còn học ở đại học. Những ngày ấy, cậu ruột của Mary đang đi xuất khẩu lao động ở Liên Bang Nga. Bà ngoại đã vui vẻ đồng ý, để được dịp khoe người con trai tài giỏi của mình. Không như mẹ của Mary. Mary buồn lắm, nhưng cô càng quyết tâm học tập để tiến bộ hơn. Và cô đã học được rất nhiều điều hay, lẽ phải trong mấy quyển vở mà cậu ruột cô viết từ hồi học đại học. Đặc biệt là môn triết học, nó đã giúp cung cấp cho cô những hiểu biết và tri thức quý. Giúp cô mạnh mẽ và trí tuệ hơn trong cuộc sống rất nhiều. Và cô đã nghĩ cách để được trở về căn nhà của mình. Cô vẫn tiếp tục chăm chỉ học hỏi từ trường học, và những người trong cuộc sống. Cuối cùng cô cũng đã tốt nghiệp được đại học. Cô đã trở thành một doanh nhân, một blogger nổi tiếng. Bây giờ cô đã trở thành một tỷ phú trẻ đầy tài năng. Khi nghĩ về quá khứ của mình, cô vẫn rất buồn vì quãng thời gian sống cơ cực ở nhà bà ngoại của mình. Nhưng cũng chính quãng thời gian đó, đã cho cô rất nhiều động lực sống, trong suốt quãng đường vươn đến sự thành công của mình. Cô ấy đã trở thành người thành công và được kính trọng trong xã hội, vì cô ấy không chấp nhận một thân phận nghèo hèn, và là một người hầu, kẻ hạ trong gia đình bà ngoại.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Gặp Em Gái Bạn Trai Cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét