Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Làm việc

      Tư chất của con người vốn khác nhau. Có người học 1 biết 10, thông minh, tài giỏi hơn người. Có người đọc qua một lần cái gì thì nhớ cái đó. Có người có chỉ số IQ rất cao, trong khi có người lại có chỉ số IQ rất thất. Vì thế, dù cùng ở trong một môi trường tương đối giống nhau. Cùng có một chương trình học giống nhau. Nhưng sự hấp thu những thứ học được lại rất khác nhau. Một người có tư chất thông minh, không cần học nhiều cũng rất thành công trong học tập. Còn người không có tư chất tốt, người đó cần học thật nhiều hơn những người khác, để có kết quả bằng hoặc hơn những người khác.

       Trong công việc cũng như thế. Người nào có điều kiện gia đình tốt. Người đó không cần cố gắng nhiều trong công việc. Họ vẫn được ngồi ở vị trí cao trong cơ quan, tổ chức. Có khi người đó còn là người được thừa kế cơ quan, tổ chức đó. Nhưng ngược lại, một người xuất thân nghèo khó. Để thành công bằng những người khác trong xã hội. Người đó cần có sự lỗ lực, cố gắng hơn rất nhiều người khác. Ngoài ra, người đó cần trang bị rất nhiều học vấn, tri thức cho bản thân. Họ buộc phải rèn luyện cho bản thân có một tài năng xuất chúng, để có thể có chỗ đứng vững chắc trong công việc. Một người như thế, mà lại có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bản thân. Có một gia đình tốt làm hậu thuẫn, hoặc được trao quyền lãnh đạo, điều hành một tổ chức, doanh nghiệp, thì không gì tốt bằng. Người đó sẽ được thỏa sức phát huy tài năng, trí tuệ của mình, tận dụng được thêm nhiều thuận lợi có sẵn, tạo lên sự thành công lớn của cơ quan, tổ chức đó.
         Dù một người không hẳn là có tư chất tốt, nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình. Người đó đã cố gắng học lập, rèn luyện bản lĩnh của mình để trở thành một người tài giỏi. Được người trên tin yêu, tín nhiệm và giao phó cho nhiều trách nhiệm lớn, quan trọng. Thì tài năng của người đó sẽ được tỏa sáng. Họ có thể hoàn thành tốt những công việc lớn mà người trên giao phó. Thế mới biết cái vị trí, quyền hành là rất quan trọng. Ngay cả một người không thật sự tài giỏi, những được ở vào vị trí trung tâm chỉ huy, thì họ vẫn có thể làm ra những việc lớn lao, vĩ đại.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Theo Đuổi Đam Mê Là Đường Đi Tới Thành Công



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét