Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Lòng người

     Tình cảm của con người thật lạ. Khi yêu nhau sâu đậm, người ta có thể san sẻ cho nhau mọi thứ. Thậm chí người ta có thể hòa hai con người làm một. Nhưng khi ghét nhau, thì ngay cả điều đúng của người kia cũng trở thành một điều xấu xa. Vì thế, nghệ thuật sống cao nhất là sống để làm sao để mọi người yêu thương chúng ta. Để cho nhiều người khác ghét chúng ta. Thì đấy cũng là một phần thuộc trách nhiệm của chúng ta. Có thể do lỗi ứng xử của chúng ta với những người khác. Hoặc cách sống của chúng ta có vấn đề. Hoặc bản thân chúng ta luôn căm ghét tất cả mọi người….

        Sống làm sao để người khác yêu thương, tôn trọng mình là điều thật sự khó. Đòi hỏi chúng ta phải thận trọng trong từng hành vi, lời nói, cách nghĩ, việc làm. Một người có lối sống bừa bãi, thói quen nói năng không suy nghĩ trước sau, hành động không nhìn xa trông rộng, cư xử không đúng phép tắc thông thường, và mức độ tình cảm của người khác dành cho mình. Thì thật khó dành được sự yêu thương và lòng kính trọng của những người khác. Ai cũng biết một thái độ tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán là tốt. Nhưng khi một cô gái đến ra mắt gia đình chàng trai mình yêu thương mà lại tỏ ra quá tự tin, bạo dạn, mạnh mẽ thì đôi khi sẽ làm mất cảm tình của gia đình nhà người bạn trai đó. Một thái độ dè dặt, lịch thiệp và tuyệt đối tôn trọng, yêu mến gia đình người bạn trai sẽ giúp họ gây được cảm tình tốt với gia đình người bạn trai hơn.
        Hai người vừa mới quen nhau, tình cảm chưa có gì đáng kể. Vậy mà nhiều khi chúng ta đã bám lấy họ, nhờ vả họ, hay lợi dụng họ làm việc này, việc kia. Thì chúng ta sẽ rất khó xây dựng một mối quan hệ tốt và lâu dài với họ. Thậm chí còn gây ác cảm với những người xung quanh họ.
      Khi đi chinh phục tình cảm của một con người. Tốt nhất chúng ta cứ lên dùng chiến thuật “ mưa rầm thấm đất”. Chúng ta cứ từ từ mà chinh phục, xâm chiếm trái tim họ. Làm như vậy mối quan hệ của chúng ta với người đó sẽ trở lên bền chặt, sâu sắc. Không nên quá ào ạt trong tình cảm. Vì khi làm như vậy, rất dễ làm cho người khác bị choáng, rồi sinh ra sợ hãi và rơi vào trạng thái phòng thủ về mặt tình cảm đối với chúng ta. Với tình cảm giữa người với người. Chúng ta cần nuôi dưỡng, bồi đắp nó từ từ. Không nên quá nóng vội mà mất tất cả.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét