Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Vươn

     Một người có tài năng hơn người, tính tình cứng rắn. Thì luôn có xu hướng tiến lên vị trí cao hơn trong xã hội. Cho dù vị trí của họ ở thời hiện tại rất thấp. Thật ra, dù là ai, chỉ cần có chí tiến thủ, sớm muộn cũng sẽ có ngày đứng ở vị trí cao trong xã hội. Con người mới là yếu tố quan trọng nhất của sự thành công. Nhiều người không tài giỏi, cũng không ham muốn việc làm nhà quản lý, lãnh đạo của những người khác. Nếu được trao cho chức vụ quản lý, lãnh đạo của một tổ chức, doanh nghiệp. Người đó không thể làm tốt công việc của mình. Sớm muộn họ cũng sẽ làm cho tổ chức, doanh nghiệp đó tan vỡ, hoặc phá sản. Nếu không như thế thì người đó tự rút lui khỏi vị trí đó, để tránh gây tai họa cho người khác và cho cả bản thân mình.

         Chân lý trong cuộc sống luôn thuộc về những người không muốn sống một thân phận bé nhỏ, thấp hèn trong xã hội. Chân lý thuộc về những người luôn muốn vươn lên một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chẳng có gì là xấu, là sai, nếu chúng ta làm ra một cái gì đó để tiến bộ cả. Dù điều đó là quá đáng như tranh giành hợp đồng trong kinh doanh, tranh giành chức vụ, quyền lợi đối với các quan chức. Trong mọi cuộc đua ở cuộc đời. Người chiến thắng luôn được tôn vinh, ca ngợi, thậm chí còn lưu tên vào trong sử sách. Người thất bại thì trở thành kẻ vô danh, bị loại khỏi vũ đài chính trị, có khi còn bị ngồi tù. Thế nhưng chỉ còn hơi thở, một con ngời có bản lĩnh thật sự sẽ luôn vươn lên. Dù trong bất kỳ một hoàn cảnh khó khăn đến mức như thế nào.
         Người đời vẫn luôn ca ngợi những con người có nghị lực phi thường. Biết vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, gian khổ của cuộc sống, để học tập, sáng tạo, và khởi nghiệp thành công. Những con người như thế thật là anh hùng. Họ thật vĩ đại, và đáng được ca ngợi. Khi con người ta còn ham muốn một cái gì đấy, còn đấu tranh vì một cái gì đấy, còn làm một cái gì đấy … thì con người ấy còn được những người khác trân trọng. Vì thế, chúng ta hãy cháy hết mình vì cuộc sống này. Hãy vươn lên trong cuộc sống, vì một ngày mai tươi sáng, tốt đẹp, bằng tất cả những gì mình có. Tuy vậy, chúng ta cần biết khôn khéo, chọn đúng đường mà tiến lên, tránh gây ra lỗi. Một người muốn nâng cao thân phận của mình trong xã hội, thì phải học tập để nâng cao nhân cách, trí tuệ của mình trước. Sau đó sớm muộn thì họ cũng sẽ vươn lên được vị trí mình mong muốn. Đấy là con đường duy nhất đưa họ đến với sự thành công bền vững. Cần tuyệt đối tránh việc muốn vươn lên trong cuộc sống mà lại đè nén, làm hại những người hơn mình. Nếu người đó mà làm như vậy, thì họ chỉ làm hạ phẩm giá của họ xuống thêm một bậc mà thôi.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Cái Gì Vượt Qua Ngưỡng Tốt Thì Cũng Không Còn Tốt Nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét