Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Của mình

       Một người sống có kỷ luật và sự lễ độ với những người trên thì ai cũng yêu mến, kính trọng và tin tưởng. Vì một người như thế sẽ không làm điều gì sai, và quá trái đạo lý với ai cả. Trong khi những người không chịu phục tùng cấp trên theo đúng nhiệm vụ của mình thì lòng người không thể tha thứ, chấp nhận. Còn những quy định, nề luật sẽ loại bỏ họ.

       Sống trong cuộc đời, thì sự lễ độ là vô cùng quan trọng. Vì nó ảnh hưởng rất lớn đối với ta trong mắt những người khác. Sự lễ độ là tôn trọng những người thuộc cấp trên của mình. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân, và phụ tùng cấp trên theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn thì sẽ được đánh giá cao. Họ là những người đáng được tôn trọng.
       Càng trong những lĩnh vực nhạy cảm như kinh tế, chính trị, thì sự tuân thủ kỷ luật và sự phục tùng cấp trên lại càng được coi trọng. Ví dụ như với một người lính trong đội quân của một nước mà cung cấp thông tin quân sự cho đối phương. Giúp đối phương đánh thắng được đội quân của nước họ. Thông thường thì người lính đó sẽ bị sát hại bởi quân đội nước họ, hoặc do đối phương làm. Vì không ai có thể yêu mến, kính trọng và sử dụng một người phản chủ như vậy. Sử dụng một người như thế là vô cùng nguy hiểm. Và đội quân thất bại là một dẫn chứng để chứng minh điều đó.
        Một người đang làm việc cho một công ty, nhưng lại cung cấp thông tin kinh tế giúp công ty đối tác có được nhiều lợi thế trong hợp đồng hợp tác. Người đó sẽ bị công ty mà họ đang làm việc đuổi việc khi vụ việc được phát hiện. Và công ty đối tác cũng sẽ không tôn trọng họ. Và họ sẽ không bao giờ nhận nhân viên vào làm việc. Họ sẽ đánh giá rất thấp năng lực và nhân cách của người đó. Vì khi nhận nhân viên đó vào làm việc, họ cũng sẽ trở thành cấp trên của người đó. Và chẳng có gì để đảm bảo người đó lại không phản lại họ như đã phản lại người chủ của mình.
        Một cầu thủ bóng đá quốc gia mà bán độ trong một trận đá bóng quốc tế. Người đó sẽ bị tất cả những người hâm mộ trong quốc gia của họ ghét bỏ, và không thể tha thứ. Cũng tương tự như vậy, không ai yêu quý và kính trọng một nhân viên cấp dưới luôn tìm cách chơi xấu cấp trên của mình. Cũng chẳng ai muốn mời một người như thế làm việc cả. Để được mọi người trong xã hội yêu quý và kính trọng. Hãy sống tốt và luôn hoàn thành trách nhiệm và bổn phận của mình. Hãy tuyệt đối trung thành với cấp trên của mình.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét