Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Chúng ta

      Trên thế giới này, tất cả chúng ta chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Ngay cả bố mẹ mình cũng không thể tin tưởng được. Vì dù sao họ cũng chỉ là một con người. Họ có rất nhiều những vấn đề và cuộc đấu tranh của chính họ. Chúng ta chỉ là mối quan tâm, là cuộc đấu tranh lớn của họ, trong một thời điểm hay trong một giai đoạn của cuộc sống  mà thôi. Còn thì chúng ta cũng chỉ là những con người bình thường trên trái đất. Chúng ta phải cố gắng vươn lên, để đạt được những thành tựu của đời mình. Xin bạn đừng bao giờ ôm giấc mộng ảo tưởng là sẽ dựa vào ai đó để tiến lên. Cũng đừng bao giờ đặt hết niềm tin vào ai khác trong cuộc sống. Dù người đó là bố mẹ của mình. Vì dù sao chúng ta cũng chỉ là một loài sinh vật trên trái đất. Theo bản năng, chúng ta sẽ hành động vì lợi ích của chính mình. Mọi sự sai khác với điều đó chỉ là sự biến thái. Mà sự biến thái nào, dù là tốt hay xấu, cũng làm cho con người trở nên yếu ớt, hư hỏng đi mà thôi. Dù chúng ta có lấy lý do để bao biện cho điều đó là nếp sống, phong tục, tập quán, thói quen sống, hay nền văn hóa. Thì điều đó cũng chỉ là một sự giả tạo, là cái vỏ ngoài mà thôi. Còn bản chất con người vẫn như thế. Khi bản chất của con người bị bóp méo hay làm hỏng, thì người đó đã không sống cho mình, mà chỉ sống cho những người khác. Có người nói đấy là một lối sống vĩ đại, hoặc anh hùng. Còn tôi thì cho rằng, về mặt bản chất, đó lại là những con người non yếu nhất trong xã hội. Vĩ đại cái gì, khi bản thân còn không được sống là chính bản thân mình? Cao cả, anh hùng cái gì, khi mà tự mình không đem được thật nhiều lợi ích cho bản thân?

      Hãy cùng quan sát tất cả các loài sinh vật trên trái đất. Chúng ta sẽ thấy rằng, không một loài vật nào mà người mẹ sẽ nuôi người con mãi mãi. Khi bé con gà mẹ chăm lo, nhường nhịn tất cả mọi thứ cho con gà con. Nhưng khi con gà con lớn, con gà mẹ sẽ mổ nó rất hung dữ. Ở các loài vật khác cũng tương tự như thế. Các loài cây, các loài con đều phải tự mình sống. Không có loài vật nào mà con cái nuôi con đực, hoặc con đực nuôi con cái cả. Tất cả con đực và con cái đều phải dựa vào sức lực, trí tuệ của mình để kiếm sống. Việc kiếm sống và duy trì nòi giống là bản năng sinh tồn của tất cả các loài sinh vật. Vì thế, không có lý do gì, mà con người, một loài động vật cao cấp nhất, lại dựa vào bố mẹ mình để sống khi đã đến tuổi thật sự trưởng thành, hoặc dựa vào người bạn đời của mình để sống. Điều này là sai khác với bản bản năng tự nhiên của con người. Mà như tôi đã nói, mọi sự sai khác với bản năng tự nhiên đều là sự biến thái. Mà sự biến thái dù là theo chiều hướng tốt hay xấu, thì đều sẽ làm người ta trở nên yếu ớt và hư hỏng đi. Dù chúng ta có lấy lý do là do phong tục tập quán, hay nền văn hóa để bao biện cho điều đó. Thì việc làm sai khác với bản năng của bản thân vẫn là một việc có hại. Và vì bất cứ lý do gì khiến chúng ta phải biến thái bản thân, thì đấy cũng là sự bất hạnh lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét