Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Cho bạn

     Con người khi mới quen biết nhau, thì cách nói năng, ứng xử, ăn mặc, đầu tóc, hình thức bên ngoài,tạo nên ấn tượng ban đầu cho những người khác. Khi mới quen biết, người ta hay nhìn vàocách nói năng và ăn mặc để đánh giá, nhận xét một con người. Một người có cách ăn mặc sang trọng, giao tiếp lịch thiệp, hình thức đẹp rất dễ gây được cảm tình với những người khác. Mà khi xây dựng các mối quan hệ mới, ấn tượng ban đầu là việc vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến 30 % sự thành công hay thất bại của mối quan hệ đó. Tuy nhiên, khi đã quen biết nhau lâu rồi, thì tất cả những thứ thuộc về hình thức và biểu hiện bên ngoài không còn quan trọng nữa. Một cô hoa hậu, hay một chàng lực sĩ nhìn mãi cũng cảm thấy bình thường. Thứ tạo nên sự kính trọng của những người xung quanh với một người đó là tài năng, là phẩm chất đạo đức, là tâm hồn, và là tính cách. Một người có tất cả những thứ này tốt đẹp, sẽ làm cho những người xung quanh mình yêu mến, kính trọng, và say mê.

       Cho nên sống ở trên đời bạn đừng quá quan tâm đến hình thức bên ngoài. Cái quan trọng nhất của mỗi con người ta những phẩm chất bên trong con người đó. Ở bên một người có tâm hồn lương thiện, vị tha, đôn hậu. Một nhân cách và trí tuệ tốt. Người đó luôn có đủ tài năng để bảo vệ mình, và bảo vệ mọi người thân yêu. Thì còn gì tuyệt vời hơn như thế? Chúng ta sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, bình yên, và thanh thản trong tâm hồn. Một cuộc sống như thế sẽ làm nảy sinh thêm nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và cuộc sống ấy có khác gì thiên đường? Chỉ tiếc rằng người đời nhiều khi quá choáng ngợp bởi những biểu hiện bên ngoài của một ai đó. Họ vội vã say mê ngay từ khi mới quen nhau. Một cô gái đẹp, có vẻ ngoài quyến rũ luôn là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều chàng trai. Nhưng sao người ta không cố tư duy thêm một chút? Con chim có bộ lông sặc sỡ thường là tiếng hót của nó không hay. Một người quá quan trọng những biểu hiện bên ngoài của mình, thường là có nhân cách non yếu. Một người quá khéo léo trong các cách ứng xử thường có phần kém nhân đức.
       Nếu bạn là một cô gái không có vẻ ngoài tươi đẹp. Thì đấy là một thiệt thòi lớn của bạn trên con đường chinh phục trọn vẹn trái tim người mình yêu. Nhưng xin bạn đừng vội buồn. Thứ quý giá nhất của con người là nhân cách và trí tuệ. THật may cả hai điều ấy đều do bạn quyết định nó. Hãy học tập, bồi dưỡng, và rèn luyện bản thân thật tốt. Bạn cũng có thể cải thiện hình thức của mình bằng thể dục thể thao. Hơn nữa, với những người đàn ông chỉ ưa chuộng hình thức bên ngoài của một cô gái. THì người đàn ông đó không phải là một người đàn ông khôn ngoan và đáng trân trọng. Chúng ta không có gì phải quá tiếc nuối họ cả. Người đàn ông dành cho bạn là một người đàn ông chân thành, tốt bụng, thông minh, và hiểu biết. Người ấy sẽ luôn độ lượng, vị tha cho những nỗi lầm lớn nhỏ của bạn. Và luôn dành cho bạn một tình yêu tha thiết, chân thành. Người ấy luôn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc từ trong đáy sâu tâm hồn mình. Với người ấy, bạn luôn đẹp như một thiên thần bước ra từ trong thế giới cổ tích.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét