Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Biến động

     Một người khôn ngoan trong xã hội, khi nhìn thấy những biến động bất thường ở môi trường sống, thì sẽ cố gắng làm lành mạnh hóa bản thân. Sẵn sàng đối phó với mọi khó khăn có thể xảy ra. Hoặc tìm sẵn cho mình một đường lui khi cần thiết.

        Ví dụ như khi tình hình chính trị không tốt. Nguy cơ xẩy ra một cuộc chiến tranh rất cao. Thì chúng ta nên thu hẹp việc làm ăn của mình lại. Chuyển phần lớn tiền mặt ra vàng và các loại ngoại tệ mạnh của thế giới. Để phần lớn tiền của mình trong các ngân hàng quốc tế lớn có trụ sở đặt ở nước ngoài. Và khi chắc chắn có một cuộc chiến tranh sẽ xảy ra. Tốt nhất là chúng ta hãy chọn cho mình một quốc gia yên bình để sống ngay lập tức Vì chiến tranh luôn đi cùng với tội ác. Trên thế giới, từ thời thượng cổ cho đến thời hiện đại, không có cuộc chiến tranh nào được coi là nhân đạo cả. Trong chiến tranh, thực chất không có người chiến thắng, và người thất bại. Vì tất cả các bên tham chiến đều có người chết và bị thương. Máu và nước mắt của những người dân vô tội sẽ tuôn rơi. Cho nên theo tôi, với chiến tranh, chúng ta hãy tránh xa nó. Việc bảo vệ tổ quốc vốn là nhiệm vụ của những người đàn ông can đảm. Còn tôi, một người phụ nữ đơn thân, yếu đuối, thì tốt nhất nên tránh xa nó. Khi nào đất nước bình yên, tôi sẽ lại quay trở về. Vì quê hương luôn đẹp, và là nơi tôi cảm thấy được sống trong yêu thương và sự che trở.
        Hoặc khi công ty mình đang làm việc có nguy cơ bị phá sản. Việc đầu tiên là chúng ta phải củng cố lại bản thân. Rồi mài sắc lại những kỹ năng chuyên môn. Để trong trường hợp xấu nhất, công ty bị phá sản. Chúng ta sẽ đi xin việc mới. Nếu có điều kiện, thì tốt nhất nên chuyển công ty ngay để giữ thế chủ động. Vì không một nhà tuyển dụng nào lại muốn tuyển dụng một người vừa làm trong một công ty bị phá sản cả. Những con người ấy có thể đem đến nhiều điều không may mắn cho công ty của họ.
        Trong cuộc sống này có biết bao sự biến động có thể xảy ra, mà chúng ta không thể đoán trước được. Cho nên cách để đảm bảo một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân trong hiện tại, cũng như trong tương lai. Đó là xây dựng cho bản thân một năng lực thật sự. Luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Luôn sống vững vàng với chính bản thân mình. Dù chúng ta sống hài hòa với cả thế giới xung quanh mình. Nhưng chúng ta luôn giữ vững sự tự chủ của bản thân, không nghe theo mọi người, không trôi theo xu hướng mà mọi người đi. Dù xung quanh chúng ta có rất nhiều người muốn giúp đỡ chúng ta, họ luôn đủ mạnh để chúng ta có thể dựa vào. Nhưng mà chúng ta vẫn cần sống tự lập, tự xây dựng bản lĩnh của riêng mình, sống dựa vào thực lực của bản thân.  Dù trong lòng nhiều khi chúng ta không muốn làm như thế. Nhưng chúng ta buộc phải làm. Vì đấy là những điều tốt nhất cho chúng ta. Chỉ những người có nhân cách cao thượng, với một trí tuệ và bản lĩnh hơn người thì mới có thể nén bỏ những điều không tốt trong lòng, và làm ra những điều tốt đẹp cho bản thân và cho cả cuộc sống.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét