Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bị

   Tuổi trẻ là mùa yêu đương của mỗi người. Vì thế, trong cuộc đời mỗi người. Gần như ai trong chúng ta cũng có một vài mốitình. Cũng có người may mắn sẽ gặp và yêu một người duy nhất trong cuộc đời. Nhưng số người như vậy rất ít.  trong một xã hội năng động như hiện nay. Có quá nhiều đam mê, níu kéo, và sự hấp dẫn từ những thứ khác. Vì thế, các bạn trẻ phải làm quen với việc có thể mất đi người yêu bất cứ khi nào. Việc một cô gái hay một chàng trai bị thất tình là một điều hết sức bình thường trong xã hội. Và một hệ lụy đáng buồn của tình yêu là, khi bị thất tình, nhiều bạn trẻ đã tự tìm đến cái chết. Hoặc họ bị rơi vào sự trầm cảm, sa ngã, hay không tiến bộ trong xã hội. Có những người sau khi bị đổ vỡ tình yêu, họ đã không bao giờ đứng lên được nữa. Họ bị rơi vào hết mối tình này, rồi đến mối tình khác một cách chóng vánh. Rồi tất cả đều tan vỡ. Còn họ đã đau lại càng thêm đau. Cuộc đời họ cứ bị triền miên trong hết bất hạnh này đến sự bất hạnh khác. Và đôi khi họ bị rơi vào sự bế tắc đến cùng cực mà không hiểu nguyên nhân là từ đâu?

        Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng của họ là vì họ vẫn còn chứa chất quá nhiều nỗi đai, sự tổn thương, và hình bóng của người cũ trong trái tim mình trước khi đến với một người mới. Vì thế, họ không thể tạo một ấn tượng đẹp đẽ trong mắt người mới ở buổi ban đầu. Cũng không đủ trí tuệ để xây dựng cái khung, cái cốt cho một mối quan hệ tốt tốt đẹp hơn. Nếu mối quan hệ mới dựa trên sự đồng cảm của hai tâm hồn đang bị tan nát, thương tổn. Thì hai người sẽ tiến xa được trong bao xa? Và sự tan nát trong lòng chỉ là tạm thời. Vì thế, có ai dám chắc rằng, khi cả hai lấy lại được sự bình yên trong tâm hồn. Họ vẫn có sự đồng cảm? Nếu mối quan hệ mới của họ dựa trên sự bao dung và thông cảm, thương mến ở một người. Thì tình cảm đó sẽ được bao lâu? Khi người bị thất tình vượt qua cú sốc, họ sẽ lại trở về với con người ban đầu của họ. Và đôi khi họ trở lên rất xa lạ với người kia. Hơn nữa, ấn tượng mạnh mẽ mà họ để lại cho người kia là hình ảnh đau khổ, mất hết sự tự chủ của mình. Vì thế, hình ảnh mới của người vượt qua sự thất tình trong mắt họ hoàn toàn xa lạ với người kia, và đấy có thể là thứ mà họ không mong muốn. Theo kinh nghiệm của tôi, việc tìm đến một người đàn ông hay một người phụ nữ để quên đi sự thất tình của mình là một sai lầm lớn. Vì đa phần những cuộc tình này sẽ không có một cái kết thúc tốt đẹp. Và bạn sẽ bị đau đớn, ê trề hơn gấp rất nhiều lần sự tan vỡ của mối tình trước.
      Vì thế, để có được hạnh phúc sau khi bị thất tình. Cách tốt nhất là bạn hãy làm mới mình bằng học tập, tri thức, văn hóa… Hãy cố gắng quên hết người cũ, lấy lại sự thăng bằng và bản lĩnh vốn có của bản thân, rồi mới tìm đến một người mới. Vì tình yêu là thứ văn hóa cao cấp nhất. Nên chỉ khi bạn đạt đến trạng thái văn hóa cao cấp nhất của bản thân. Bạn mới có được một tình yêu đích thực của đời mình.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét