Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Đam mê

    Trong cuộc sống, dù chúng ta quyết định đi trên con đường nào, thì chúng ta cũng cần có một niềm đam mê và ham muốn lớn, thì mới có nhiều cơ hội đạt được sự thành công và hạnh phúc. Vì dù đi trên bất cứ con đường nào, dù con đường đó đơn giản và dễ đi đến đâu. Thì trên con đường đó sẽ vẫn có rất nhiều khó khăn và sự cản trở. Nếu không có lòng đam mê, chúng ta sẽ luôn chỉ nhìn thấy những vật cản và sự khó khăn trên con đường đó. Cho nên, chúng ta sẽ bị bị mất hết tinh thần để tiến lên.

     Nếu không có lòng ham muốn, chúng ta không thể quyết tâm đi đến cuối con đường. Vì thế, nếu trường hợp chúng ta bỏ dở con đường mình đi ở ngang trừng,thì rất lãng phí thời gian và công sức mà chúng ta đã bỏ ra.
Bất cứ con đường nào vươn tới sự thành công,đều có rất nhiều khó khăn và thử thách. Nếu một con đường không có bất cứ khó khăn nào, thì tất cả mọi người trên thế giới đã đi. Vì thế, sẽ không còn chỗ để cho chúng ta chen vào. Con đường vươn đến sự thành công, đòi hỏi chúng ta phải sáng tạo rất nhiều. Việc đi theo một lối mòn cũng rất khó có được sự thành công như mong đợi. Vì thế, nếu thiếu lòng ham muốn, sự đam mê, thì làm sao chúng ta có thể sáng tạo? Cho nên, khi chúng ta theo đuổi niềm đam mê, thì thành công sẽ phải theo đuổi chúng ta. Một cuộc sống cống hiến cho những đam mê, là một cuộc sống hạnh phúc. Nếu bạn không thật sự ham muốn, không thật sự đam mê, thì sự thành công hay thất bại trên con đường bạn đi có khác gì nhau nhiều lắm không?
      Nhưng vì đây là cuộc đời! Nên trong cuộc đời này không phải ai cũng đủ bản lĩnh để đi vào con đường mình thật sự ham muốn và đam mê. Việc ấy giống như một cô bé mới lớn lựa chọn việc dự thi 3 trường đại học với 3 chuyên nghành khác nhau. Và chuyên nghành cô bé đó mong muốn nhất lại thi không đỗ, vì thế cô bé đó đã đi học chuyên nghành mình yêu thích ít nhất. Những chuyện tương tự như thế diễn ra phổ biến trong cuộc sống. Cho nên, chỉ cần chúng ta cứ chăm chỉ tiến lên, đi vào con đường chính dẫn tới sự thành công. Thì dù khó khăn đến đâu, chúng ta cũng sẽ có ngày đi đến đích. Khi không có niềm đam mê và ham muốn thật sự dẫn đường. Thì chúng ta có trí tuệ, và yêu cầu của cuộc sống buộc chúng ta phải như thế. Tuy không đạt được mức tốt nhất, nhưng mà cuối cùng thì vẫn tốt.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét