Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Của tôi

     Tôi lại cất bước tiến sang một giai đoạn mới của cuộc đời. Tôi sẽ bỏ lại gần như tất cả mọi thứ đã đến với tôi ở lại phía sau lưng. Con đường mới tôi đi rất rộng và bằng phẳng. Nơi ấy, tôi đang kỳ vọng sẽ thu được rất nhiều sự thành công và hạnh phúc. Ngày hôm qua của tôi ơi, tôi xin lỗi, là tôi buộc phải khép lại tất cả rồi. Quá khứ đã qua từ rất lâu rồi, tôi buộc phải đóng lại thôi. Lời hứa xưa đã bay theo cơn gió mùa Thu. Chuyện tình cũ chỉ còn là những giấc mơ. Những người bạn cũ, giờ đã ở một nơi rất xa rồi. Họ đều đã có một cuộc sống mới. Và không thể còn có thời gian mà nhớ đến tôi nữa. Với lại, thời sinh viên với biết bao niềm vui, nỗi buồn, và cả sự sai lầm, khờ dại của tuổi trẻ. Thôi, tôi cũng gói gọn tất cả chúng lại và bỏ lại phí sau lưng.

      Giờ đây tôi đã đi trên một con đường mới, với một tâm thế mới, và có những giấc mơ mới cho cuộc đời mình. Tôi đang cảm thấy mình đang đứng trên một đỉnh núi cao nhưng bằng phẳng. Không khí thì trong lành, mát mẻ. Không gian nhuộm một màu xanh của cây xanh và nước biển. Đấy là một cảm giác bình yên và hạnh phúc của sự thành đạt hay sao? Tôi nghĩ là tôi chưa đạt được điều ấy. Nhưng tôi đang mơ về nó, và chắc chắn tôi sẽ trở thành người thành công. Vì con đường mà tôi đang đi, tôi tin là nó đúng đắn nhất. Và với bản tính của mình, chắc chắn tôi sẽ đi đến cuối con đường. Cho nên, tôi tin, một ngày gần đây tôi sẽ thành công. Ôi, hạnh phúc, hãy đến bên tôi. Tôi đang rất vui vì điều ấy.
     Trên con đường này, tôi đang quay trở về với phần nguyên bản của chính con người tôi. Hóa ra sau rất nhiều sự thay đổi bản, biến thái bản thân để phù hợp và đua tranh với cuộc đời. Tôi cảm thấy mình chẳng thu về cho bản thân được cái gì hết. Tôi còn đã hủy hoại cả cuộc sống của chính mình. Và bây giờ tôi sẽ buông tay tất cả. Tôi trở về là chính bản chất con người thật sự của tôi. Tôi sẽ xây dựng lại những giá trị thật sự của con người tôi. Ngày hôm qua là cả một chuỗi dài sai lầm của tôi. Mà cũng có gì níu kéo tôi ở lại phía sau đâu? Tất cả đã qua rồi. Tôi cần buông tay để bỏ rơi mọi thứ. Để tôi nhẹ bước đi trên con đường mới. Vẽ ra một bức tranh mới cho cuộc đời mình.
      Sự khởi đầu nào bao giờ cũng có những khó khăn. Nhưng tôi tin là mình đang đi đúng hướng. Và trong cuộc đời này, có khó khăn nào mà tôi chưa từng trải qua? Có nỗi đau khổ nào mà tôi chưa từng gánh chịu? Vì thế, có còn điều gì khiến tôi cảm thấy sợ hãi? Tôi tin thành công sẽ đến bên tôi. Hay ít ra tôi cũng cảm thấy thật nhẹ nhàng và hạnh phúc, thanh thản trên mỗi bước đường đi. Con đường mới là mơ ước thật sự từ đáy trái tim tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét