Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

007

      Sau cả một thời gian dài lao động với cường độ cao và không có nghỉ ngơi. Cộng với thời tiết ẩm ướt do mưa. Hôm nay tôi cảm thấy khá mệt mỏi trong người. Đầu óc không muốn suy nghĩ gì nữa. Vì thế, cả buổi chiều hôm nay tôi đã xem bộ phim hành động kinh điển là điệp viên 007. Tôi đã nghe danh tiếng của bộ phim này từ rất lâu. Nhưng hôm nay mới có dịp để xem. Phải nói là bộ phim hay tuyệt. Ít khi có một bộ phim nào hay đến thế. Tuy vậy, trong bộ phim này, tôi vẫn không thấy anh chàng điệp viên 007 được khắc họa rõ nét lắm. Tất cả sự thành công của bộ phim đều thuộc về những pha đấu súng và các vụ nổ. Anh chàng điệp viên cự phách từng bị cấp trên của mình bán đứng để đổi lại 6 điệp viên khác, đã gây ấn tượng khá mạnh mẽ trong tôi. Bởi lối diễn xuất vui vẻ, hài hước, và những trò tinh quái của anh trên phim. Xét cho đến cùng, anh ấy cũng chỉ là một người bị hại. Chỉ có điều, cách giải quyết vấn đề đó, đã làm cho quá nhiều người vô tội bị chết.

       Và đương nhiên nhân vật điệp viên 007 cũng để lại khá nhiều ấn tượng trong bộ phim này. Nhưng theo tôi, ấn tượng của anh ấy để lại trong phim là do vai diễn của anh ấy hay, chứ không phải do diễn xuất của  anh ấy. Trong phim, tôi ấn tượng nhất với anh ấy bởi câu nói với vị cấp trên của mình là “ trở về quá khứ, đó là nơi chúng ta có nhiều lợi thế”. Vâng, nơi mình sinh ra và lớn lên luôn cho chúng ta nguồn sức mạnh lớn nhất từ trong sâu thẳm tâm hồn. Vì thế, dù đi đâu, lập nghiệp nơi nào, chúng ta giàu có ra sao, thì quê hương vẫn luôn là lỗi nhớ, là tình yêu  lớn nhất trong trái tim mỗi người. Nhất là khi chúng ta thất bại hay mệt mỏi trên đường đời. Chúng ta chỉ muốn được trở về quê hương để nghỉ ngơi, thư giãn và được quê hương ôm ấp vào lòng.
        Trong bộ phim tôi còn nhìn thấy một thông điệp rất hay của cuộc sống là “ sự trả thù là đào hai cái hố, một cái là để chôn kẻ thù, và một hố là để chôn chính bản thân mình”. Cuối bộ phim điệp viên 007, cả người đi trả thù và người bị trả thù đều qua đời. Dù họ đều là những người rất giỏi. Vì thế, trong cuộc sống này, có rất nhiều người đối xử bất công với chúng ta. Nhưng thứ mà chúng ta có thể làm để tốt nhất cho bản thân là, hãy cố gắng tiến bộ và tốt hơn. Để giảm thiểu tác động có hại của người đối xử bất công với chúng ta. Nếu có thể thì hãy cố gắng tha thứ cho họ để cho tâm hồn chúng ta thanh thản, thoải mái, và hạnh phúc.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét