Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Trẻ con

     Trời mưa không khí thật dịu mát. Tôi vốn định sáng nay sẽ đi chợ mua sắm, chuẩn bị cho ngày tết Trung Thu vào ngày mai của mình mà không được. Mưa to như thế này, những người đi bán hàng cũng sẽ không bán hàng. Tội nghiệp những người kinh doanh nhỏ. Có khi họ chuẩn bị hàng cả một năm để bán trong dịp Trung Thu này. Hay ít ra thì họ đã đi gom hàng khắp nơi cả 1 tháng trước. Để có nhiều hàng hóa phục vụ ngày Tết Trung Thu. Vậy mà hôm nay, ngày cao điểm mua sắm nhất của tết Trung Thu lại có mưa. Mà cơn mưa không phải là nhỏ. Tuy cường độ mưa không quá lớn, nhưng nó đủ làm trắng cả bầu trời. Và nó kéo dài cũng khoảng 30 phút rồi.

       Thế đấy, kinh doanh không phải là một trò chơi của trẻ con. Mà đây là một cuộc chơi của những người thật sự trưởng thành. Những người doanh nhân là những người cần có nhiều học thức nhất trong xã hội. Họ cần có trí tuệ để lựa chọn hàng hóa, đàm phán với  khách hàng, quản lý khách hàng, thu hút khách hàng, và ra những quyết định kinh doanh đúng đắn. Một doanh nhân chân chính sẽ luôn học hỏi không ngừng để nâng cao trình độ của mình mỗi ngày.
       Người kinh doanh phải là người thật sự có bản lĩnh, tài năng thật sự. Vì môi trường kinh doanh đòi hỏi người doanh nhân phải cạnh tranh nhiều nhất. Thương trường vốn được ví như là chiến trường. Và trên thương trường, có thể một doanh nghiệp sẽ phát triển lớn mạnh vượt trội, trong khi doanh nghiệp đối thủ thì phá sản hay bị thâu tóm cũng là một việc hết sức bình thường. Sự cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh là khốc liệt nhất. Đó đôi khi là kiểu cạnh tranh theo kiểu một sống, một chết. Vì thế, người doanh nhân thật sự luôn được ví như con lật đật. Họ luôn phải vất vả ngược xuôi, kinh doanh đủ mọi nghành nghề để tìm kiếm lợi nhuận. Và dù họ có bị thất bại trong những thương vụ lớn. Nhưng họ sẽ vẫn luôn đủ bản lĩnh tự đứng dậy làm tiếp. Và họ luôn vận động xung quanh sự chân thành của bản thân.
      Khó khăn, vất vả là như vậy. Nhưng lĩnh vực kinh doanh là một lĩnh vực đầy đam mê. Một nhà kinh doanh tài giỏi và may mắn sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ thương thường. Họ là những ông chủ, bà chủ. Họ không phải làm thuê cho ai, họ không phụ thuộc vào một cơ quan, tổ chức nào. Họ là những người tự do và hạnh phúc thật sự trong xã hội khi họ thành công.

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét