Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Thầy giáo dạy văn

      Ngày tôi học lớp 9, thầy giáo dạy văn lớp tôi rất nghiêm khắc. Thầy không thích những bài văn của tôi. Dù tôi đã rất cố gắng viết thật hay. Mãi đến gần cuối năm tôi mới được biết đó là ra cô bạn gái bên cạnh tôi hãm hại vì ghen tỵ. Cô ấy đã sửa những bài văn của tôi trở lên rất lủng củng. Có khi còn đổ mực vào bài văn của tôi.

       Nguyên nhân thì nhiều, nhưng có lẽ là do mẹ cô ấy là người tình cũ của bố tôi. Vì thế cô ấy đã để cho các con của cô ấy hãm hại chị em chúng tôi để vui lòng. Dù có lúc tôi rất quý cô bạn gái đó. Nhưng giờ nghĩ lại, tôi không thể chấp nhận một người bạn như thế. Chúng tôi là những người bạn ở hai thế giới gần như là đối lập với nhau. Bạn ấy đã làm hại tôi ở những phần cơ bản tạo lên con người tôi.
      Đến khi phát hiện ra toàn bộ sự thật. Thầy giáo dạy văn của tôi đã rất hối hận về chuyện đó. Nhưng thầy không thể làm gì hơn. Vì năm học đang trôi về những ngày tháng cuối năm. Thầy đã dặn dò tôi chân thành như một người cha là hãy cẩn thận với cô gái đó. Một cô bạn gái như thế sẽ rất nguy hiểm nếu ở bên tôi trên đường đời.
      Tôi thì khá yêu kính và ngưỡng mộ thầy, một người thầy giáo có tài và rất tâm huyết với cuộc đời mỗi người học trò. Tuy không trực tiếp uấn nắn tôi nhiều như những người thầy cô khác. Nhưng sự ảnh hưởng của những lờ thầy dạy bảo trên lớp rất có ý nghĩa trong cuộc đời tôi. Tôi cũng rất thương thầy vì gia đình thầy khá nghèo. Thầy thì chỉ mải mê với nghiệp văn chương mà không làm gì về kinh tế. Vì thế, tôi quyết tâm lớn lên tôi sẽ trở thành một người thật giàu có. Tôi cũng ước sẽ có ngày được bước chân vào học ở trường đại học mà thầy từng học. Tôi cũng sẽ sống tử tế, đàng hoàng như thầy mong đợi. Tôi hi vọng một ngày thành công, tôi gặp lại thầy và tôi sẽ làm thầy rất hài lòng, vì cô học trò nghịch ngợm ngày xưa đã thật sự trưởng thành, và thành công trong cuộc sống.
      Tôi được biết giờ thầy đã trở thành quan chức trong nghành giáo dục của thành phố. Thầy đã thành đạt hơn ngày xưa. Tôi mãi coi thầy là một tấm gương sáng để noi theo vì tinh thần vượt khó. Thầy mãi sẽ là một người thầy lớn trong tôi.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Bước chân người khổng lồ

<< Bài học từ một nhà khoa học

<< Một lần ngã xe



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét