Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Kỷ niệm ngã xe

    Ngày đó, mỗi dịp cuối tuần, một vài người bạn trong lớp thường tới nhà rủ tôi đi chơi. Hôm đó không có xe đạp. Một cô bạn mạnh mẽ nhất trong nhóm đã trở cả hai đứa cùng đi. Khi đi xuống dốc ở gần nhà của cô bạn gái. Tôi một mực đòi xuống xe đạp đi bộ vì đoạn đường đó có độ dốc quá cao. Cái phanh của chiếc xe đạp này lại không tốt lắm. Nhưng cô bạn ấy lại không chịu. Cứ tự tin lao xe xuống dốc. Vừa khi ấy, một chiếc xe do bò kéo đi tới. Vì phải tránh né quá bất ngờ. Cả ba ngã nhào xuống bên cạnh đường.

      Đầu cô bạn gái tôi nằm cắt ngang con đường. Một chiếc xe máy lao tới với tốc độ cao. Tôi vội vã, nhoài người kéo bạn tôi vào sát bên cạnh đường. Cũng chính vì pha cứu bạn ngoạn mục ấy mà tôi thoát được việc bị một con rắn hổ mang cắn.  chỗ tôi ngã vào ở ngay bụi cây ven đường. Nơi đó có một con rắn hổ mang. Vì thế suýt nữa thì nó đã cắn một miếng vào mặt tôi. Sau pha cắn hụt vào tôi. Thấy tất cả chúng tôi đều kêu la vì kinh hãi. Con rắn hoảng sợ bỏ đi. Cả nhóm chúng tôi hôm ấy bị một phen sợ hết hồn. Chiếc xe đạp của tôi bị hỏng. Bánh của nó bị cong hình số 8. Chúng tôi phải khênh nó đến hiệu sửa xe ở bên đường để sửa chữa.
     Hôm đó tôi đã tức giận buộc các bạn tôi phải chia nhau tiền sửa xe. Vì tôi đã không đồng ý việc cả ba người cùng ngồi trên xe đạp và lao xuống một chiếc dốc cao, nguy hiểm. Suýt nữa thì tôi đã bị mất mạng vì chuyện đó. Tôi cũng không biết tiền sửa xe là bao nhiêu. Nghe nói anh thợ sửa xe cũng là người tốt. Và là anh trai của một người bạn gái cũ tôi. Gia đình anh ấy cũng có một mối quan hệ thân thiết với một bạn gái trong nhóm. Vì thế anh ấy đã không lấy tiền vì thương những cô học trò nhỏ. Việc đó đã để lại trong tôi một bài học nhớ đời về sự cẩn thận trong giao thông.
        Những người bạn của tôi khi đó giờ không còn là bạn của tôi nữa. Chúng tôi quá khác xa nhau. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng, một con đường riêng để phấn đấu. Tôi cũng xin chúc họ đạt được nhiều sự thành công trên mỗi nẻo đường đi.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Phát hiện mới về người đàn ông

<< Bước chân người khổng lồ

<< Bài học từ một nhà khoa học





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét