Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Sự việc

     Một người khôn ngoan sẽ luôn nhìn trước được kết quả của một sự việc đang diễn ra. Vì thế họ có những hành động phù hợp để thu được lợi ích nhiều. Ví dụ như khi nhìn được tình trạng làm ăn thua lỗ kéo dài của doanh nghiệp. Họ có thể đoán biết được công ty đó không thể phát triển được hơn nữa. Mà nó đang sắp sửa rơi vào tình trạng phá sản. Vì thế, họ sẽ hạn chế chi tiêu, tích lũy tiền bạc, và chuyển sang làm ở công ty mới ngay khi có điều kiện. Nhờ đó mà cuộc sống của người đó không bị xáo trộn. Tiền bạc thì không bị mất.

      Đối với cá nhân cũng như thế. Khi nhìn một con người. Hoặc qua một vài cử chỉ và hành động của họ. Người đó có thể đoán biết được đấy là người tốt hay người xấu, người tài giỏi hay người kém hèn. Rồi từ đó đưa ra cách ứng xử phù hợp để không bị thua thiệt cho bản thân.
     Đối với bản thân, biết sức mình không làm được nghề nghiệp đó lâu. Thì tốt nhất lên chuyển nghề cho sớm. Biết bản thân không phù hợp với môi trường làm việc trong công ty đó. Thì tốt nhất lên chuyển sang công ty khác cho nhanh để sống thoải mái. Biết mình không đảm đương được một chức vụ nào đó. Thì tốt nhất nên rút lui trong danh dự. Đừng để đến khi bị đuổi việc rồi mới ra đi.
     Trong tình yêu, chúng ta lại càng phải giữ lòng tự trọng của mình nhất. Bởi vì khi chúng ta để mất lòng tự trọng, thì chúng ta sẽ càng bị chà đạp, xúc phạm, và lợi dụng mà thôi. Biết mối quan hệ không thể đi đến hôn nhân. Biết tình yêu đó không thật sự chân chính. Biết người đó không thật lòng yêu chúng ta. Biết tình cảm đang dần nhạt phai không thể cứu vãn được. Thì tốt nhất chúng ta nên buông tay. Đừng nên níu kéo làm gì cho lòng thêm đau khổ. Buông tay là hạnh phúc.
      Có rất nhiều thứ khi qua rồi sẽ không bao giờ quay trở lại. Có nhiều thứ chúng ta nhìn thấy sự kết thúc của nó. Nhưng không thể làm gì để ngăn cản nó. Chúng ta buộc phải tuân theo quy luật tự nhiên. Chúng ta cần suy nghĩ thoáng. Cần nghĩ lạc quan. Và sống cho hạnh phúc với những gì đang có. Biết trước được kết thúc trong tương lai. Mà chúng ta có những sự chuẩn bị và ứng xử phù hợp trong hiện tại để có được hạnh phúc.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét