Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mơ ước

      Nồi cá kho mấy hôm trước tôi nấu hôm nay có mùi vị lạ. Vì thế sáng nay tôi đã đổ hết cho con chó ăn. Nên từ sáng đến giờ tôi chưa ăn gì. Tôi đã cố gắng nấu cơm và định xào rau để ăn. Nhưng mà tôi vẫn không muốn ăn chút nào. Có lẽ vì tôi không phải là tín đồ của đạo Phật. Tôi cần các món giàu đạm như thịt, cá, trứng… có trong các bữa ăn của mình. Khi còn nhỏ, tôi rất hay bỏ bữa khi không có đồ ăn ngon. Chắc mẹ tôi ngày đó đã buồn khổ lắm vì điều ấy.

       Thế mà cũng đến 20 năm trôi qua. Bây giờ tôi đã sống riêng ở căn nhà thuộc sở hữu của mình. Hôm nay tôi có hẹn với một vị khách khá quan trọng. Vì thế, tôi đã không thể ra chợ mua đồ ăn. Gần đến cuối giờ hẹn rồi mà không thấy vị khách ấy đâu. Còn mẹ tôi thì đã điện thoại cho tôi sang nhà mẹ để ăn cơm. Chắc hôm nay mẹ tôi nấu nhiều, và có ai đó mời mẹ đi ăn tiệc.
         Nhưng chắc cũng phải đến tối tôi mới sang nhà mẹ để ăn. Vì tôi vẫn muốn đợi vị khách đã hẹn đến nhà tôi trong ngày hôm nay. Thế đấy, tôi thà để người ta thất hứa với mình, chứ nhất định không trở thành người thất hứu với người ta. Với lại, tôi vẫn còn đang bận chút việc đang làm dở. Cuộc sống của tôi bây giờ tất cả là công việc, chỉ có công việc mà thôi. Tôi cần phải cố gắng hơn rất nhiều để công việc của tôi sớm thành công. Khi ấy tôi sẽ mua được nhiều đồ ăn ngon để mời mẹ ăn. Mẹ tôi cũng đã bắt đầu bước vào tuổi già rồi. Vậy mà mãi tôi vẫn chưa thành công. Khi nghĩ đến việc này, nhiều khi tôi cũng cảm thấy buồn lắm. Nhìn đám bạn học cùng ngày xưa của tôi. Đứa nào cũng xinh đẹp, giàu có, và hạnh phúc. Còn tôi chưa có gì trong tay cả. Cũng may mà dự án tôi đang theo đuổi có vẻ như sắp thành công. Khi ấy, tôi sẽ có tiền, có hạnh phúc. Vì cuộc sống này cơ bản được tạo lên từ tiền. Tiền bạc tạo lên khoảng 50% hạnh phúc trong hôn nhân. Vì chưa tạo ra được một nguồn thu nhập cao và ổn định. Tôi chưa dám yêu ai. Và có lẽ cũng không ai muốn cưới một người như tôi. Còn tôi cũng không đủ tự tin để bước vào một cuộc hôn nhân mà mình chưa đủ khả năng tự chủ hoàn toàn về tài chính. Vì cuộc sống trong hôn nhân là cuộc sống cơm, áo, gạo, tiền. Là các khoản chi lớn nhỏ trong hai bên gia đình. Rồi chuyện ăn uống, học hành của con cái … Nếu không có tiền thì cuộc hôn nhân đó liệu có hạnh phúc? Nếu tôi không thể tạo ra tiền chi phí một phần cho gia đình của mình, thì liệu tôi có được tôn trọng trong cuộc hôn nhân đó? Tôi có hạnh phúc được không? Vì thế, tôi cần phải cố gắng làm việc, để tạo ra nhiều tiền, rồi sẽ làm mọi thứ mà tôi mơ ước.

                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét