Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Gạo rang

       Người châu á có thói quen ăn cơm. Cơm được tạo thành từ việc nấu chín gạo với nước sôi. Người ta cũng hay dùng gạo đun với nhiều nước để tạo thành cháo. Tập quán họ ăn như thế chắc cũng đã vài nghìn năm nay. Nhưng có một cách giúp gia tăng mùi vị và giá trị dinh dưỡng rất hay cho món cháo mà họ biết nhưng không dùng. Đó chính là món cháo gạo rang.

       Món ăn này rất đơn giản. Ăn lại thơm và bổ. Nó là một món ăn trong giới quý tộc thời xưa. Nguyên liệu rất đơn giản, chỉ cần gạo tẻ thơm, gạo nếp rang vàng cho đến khi có màu vàng sậm là được. Sau đó chúng ta có thể đun 15 phút chúng với nước và lạc rang vàng xay nhuyễn, đường. Thế là chúng ta đã có một món cháo gạo rang thơm ngon, ngọt béo rất tuyệt vời rồi. Bạn cũng có thể thay lạc và đường bằng thịt, cá, trứng … ăn càng tuyệt vời hơn.  Việc ăn món cháo như thế này thường xuyên sẽ làm cho da bạn trắng hồng hào. Sức khỏe tốt.
      Ngoài ra, khi nồi cháo sôi đã kỹ, bạn có thể lấy bớt ra một bát nước gạo rang nhỏ. Để đến khi nguội, bạn hãy dùng bông gòn thấm lên mặt, không cần rửa lại bằng nước. Làm như vậy có tác dụng làm trẻ hóa làn da, làm sạch mụn cám. Nếu dùng nước gạo rang để uống thì có tác dụng phòng trị bệnh táo bón. Trị bệnh nóng trong người và làm mát gan.   
      Thế đấy, cùng là hạt gạo, nhưng với cách chế biến khác nhau. Sẽ tạo ra mùi vị và công dụng khác nhau. Tại sao chúng ta không dùng gạo rang để nấu ăn hàng ngày? Hạt cơm sẽ đậm đà, thơm ngon hơn. Hàm lượng chất dinh dưỡng lại tốt hơn. Việc làm này lại còn rất tốt cho làn da và hệ tiêu hóa. Nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Hãy dùng gạo rang để chế biến thành món ăn, nước uống vì sức khỏe và vẻ đẹp của gia đình bạn.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Thất bại là tạm thời còn đẳng cấp là mãi mãi

<< Em yêu anh, người tình cũ của em

<< Mùa hè ở nông thôn và mùa hè ở thành phố

<< Làm việc gì mà cũng cần văn vẻ thì sẽ thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét