Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Của em

    Sau tất cả những gì đã trải qua, em vẫn yêu anh. Em đã chấp nhận, tha thứ và bỏ qua tất cả để có thể đến với anh. Nhưng liệu anh có chấp nhận được em? Anh có thể chấp nhận và bỏ qua con người thật sự của em? Biết bao chuyện xấu cứ vây hãm lấy em mãi. Em phải làm gì để được sốnghạnh phúc đây?

       Một lần nữa em lại phải đầu tư cho sự nghiệp. Em sẽ xây dựng cho bản thân một sự nghiệp vững vàng. Khi ấy em sẽ rời xa hoàn toàn cả cái thế giới tồi tệ ở quanh em. Chỉ có một sự độc lập, tự chủ hoàn toàn mới làm cho em có được sự tự do và hạnh phúc trong cuộc sống. Em nhớ anh, có lẽ đã đến lúc em cần rời xa nơi này để sống với anh. Sống với niềm đam mê và hạnh phúc thật sự của riêng em. Nơi này chẳng còn ý nghĩa gì với em nữa. Em đã hoàn toàn thỏa mãn những giấc mơ thơ ấu trên mảnh đất này. Giờ em muốn hoàn toàn bắt đầu một cuộc đời mới.
       Phải tạm biệt quê hương, xứ sở này thôi. Nơi này không còn điều gì làm tôi vướng bận nữa. không còn có ai khiến tôi muốn gặp. Không còn có điều gì khiến tôi đam mê. Chỉ có thoát ra khỏi nơi đây em mới có cơ hội tìm được hạnh phúc thật sự của cuộc đời mình. Cũng đã quá muộn cho một sự khởi đầu mới rồi. Quá khứ nơi quê nhà có còn gì nữa đâu mà khiến tôi lưu luyến mãi. Em sẽ đến với thành phố, nơi thủ đô yêu dấu chứa đầy những đam mê. Nơi có anh và cả tâm hồn em ở đó. Mình sẽ cũng nắm tay nhau dạo phố trong mùa thu. Cùng chạy dọc quanh bờ hồ thơ mộng. Cùng sống, cùng làm việc, và cùng nhau chia sẻ những đam mê.
      Em bỗng nhận ra, lý do em gặp quá nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Là tại vì em đã sống cho cuộc đời của người khác quá nhiều. Có đôi lúc, em không biết em là ai nữa. Và đâu mới là bản chất thật sự của em? Đâu mới là người đàn ông mà em thật sự yêu thương? Đâu chỉ là những đam mê, ham muốn nhất thời của tuổi trẻ. Nhưng tất cả sự non kém đó đã qua rồi. Giờ thế giới trong tâm hồn em chỉ còn có anh. Em cần làm một cái gì đó để anh thêm hạnh phúc. Và cũng là để xây dựng hạnh phúc của riêng hai chúng mình. Và điều quan trọng nhất em phải làm là em cần rũ bỏ mọi thứ ở nơi đây. Rũ bỏ hoàn toàn những con người đã làm cho em thấy bất hạnh, và sai khác với bản thân. Em cần trở về với đúng bản chất con người thật sự của em. Với con người ấy, chỉ cần có anh là đủ, dù chúng ta sẽ ở bất cứ đâu trên thế giới này.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét