Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Của bạn

     Một quy luật muôn đời của tạo hóa là cái gì lớn thì sẽ mạnh. Dù điều đó là đúng hay sai. Cho nên, sống ở trên đời thì chúng ta cần biết quan sát cẩn thận các sự vật hiện tượng xung quanh. Để biết cái gì sắp mạnh lên, cái gì sẽ yếu đi. Từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân.

       Trong con người cũng như thế. Nếu chúng ta không sử dụng một phần nào đó của cơ thể. Thì sớm muộn nó cũng sẽ bị thui chột đi. Sự linh hoạt sẽ không còn được như trước nữa. Cho nên, những suy nghĩ, tính cách, và tình cảm của con người vốn không phải là sự cố định. Nó sẽ thay đổi theo thời gian, không gian, và điều kiện sống. Muốn cho bản thân có những thuộc tính tốt, hãy cố gắng tự bồi dưỡng nó. Chẳng có gì mà cứ phát triển tự nhiên mà hoàn hảo cả. Nếu có sự hoàn hảo thì đấy chỉ là sự may mắn hiếm hoi mà thôi. Viên kim cương vốn đẹp và có giá trị là như thế. Nhưng giá trị của nó sẽ tăng lên gấp rất nhiều lần, qua bàn tay tài hoa của người thợ kim hoàn. Con người sinh ra vốn là một tạo vật hoàn mĩ nhất của trời đất. Nhưng để trở thành một người thành công và hạnh phúc trong xã hội, chúng ta phải được học, và được hưởng một nền giáo dục tốt từ gia đình, nhà trường, và xã hội. Chúng ta phải tự có ý thức luôn vươn lên trong cuộc sống. Chủ động tự tìm hiểu những điều tốt đẹp, hữu ích từ trong sách vở và từ  thực tế của cuộc sống. Hãy tự trang bị cho bản thân những hành trang cần thiết, quý giá để bạn thành công và hạnh phúc trong tương lai, ngay từ khi bạn còn rất trẻ. Vì dù sao, sự tự giáo dục mới là một nền giáo dục tốt nhất trên thế giới.
       Tuy vậy, một nền học vấn chân chính là không đi trái ngược với bản năng tự nhiên của con người. Nó cần hài hòa và làm mạnh hơn bản năng của con người. Khắc phục những nhược điểm tự nhiên trong cuộc sống của con người. Người có học vấn thật sự sẽ khôn ngoan, và tài giỏi hơn những người không đi học. Việc chủ động học những điều tốt đẹp và hữu ích trong cuộc sống, là một điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cần hết sức sáng suốt lựa chọn những thứ mình tự học, hay tiếp xúc. Vì những thứ ấy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm hồn, trí tuệ, và nhân cách của chúng ta. Hãy biến mình trở thành một thiên thần bạn nhé. Khi ấy cuộc sống của bạn sẽ là một thiên đường đầy tình yêu thương.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét