Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Có tiền

     Ước mơ lớn nhất trong cuộc đời tôi là trở lên giàu có. Đó là ước mơ cháy bỏng của tôi, từ khi tôi là một đứa bé. Vì theo tôi, một người sẽ có giá trị gì trên thế giới này, nếu họ không có tiền? Tiền bạc giúp người sở hữu nó có rất nhiều quyền lực, và sự kính sợ của những người khác. Trong xã hội, chúng ta vẫn thường thấy những người giàu có, sang quý, được người đời tôn trọng. Họ luôn cố gắng giúp đỡ người đó một cách tối đa. Trong khi những người nghèo khó lại bị cả xã hội coi thường, chà đạp, và đối xử bất công. Không còn nghi ngờ gì nữa, tiền bạc tạo ra sức mạnh cho con người. Những người sở hữu nhiều tiền bạc, mới là những người mạnh nhất trong xã hội. Và tiền bạc mới là thứ mà gần như tất cả mọi người trên thế giới đều mơ ước, và ham muốn giành lấy nó. Cho nên, một người không có tài năng và bản lĩnh hơn người, thì không thể kiếm được nhiều  tiền, hoặc giữ được nhiều tiền. Cuộc đua tranh để có nhiều tiền bạc là cuộc đua tranh lớn nhất trong cuộc sống. Và tiền bạc là căn cứ quan trọng nhất để phân chia tầng lớp trong xã hội, từ thời đại chiếm hữu nô lệ cho đến ngày hôm nay. Người sở hữu nhiều tiền bạc thuộc tầng lớp quý tộc. Người không có nhiều tiền thì thuộc tầng lớp lao động, bình dân trong xã hội.

      Vì có ước mơ như thế, nên khi bước vào độ tuổi thanh niên, tôi đã rất cố gắng để thực hiện nó. Tôi đã thực hiện rất nhiều ý tưởng kinh doanh non nớt, và ngốc nghếch của mình. Tất cả chúng đều đã thất bại. Nhưng tôi đã không từ bỏ chúng. Tôi vẫn rất cố gắng để thực hiện ước mơ. Và tôi nhận ra rằng, con đường đi tới sự thành công của tôi, phải dựa vào những khả năng mà tôi có. Dù việc sở hữu một trang trại lớn là ước mơ từ khi còn nhỏ của tôi. Nhưng tôi sẽ không đủ sức lực để quản lý chúng. Tôi cũng không có những hiểu biết cần thiết để hiểu biết về lĩnh vực nông nghiệp. Kỹ năng và sức khỏe là hai thứ rất thiếu với tôi, nếu tôi bước vào kinh doanh trong lĩnh vực này. Dù tôi nhìn thấy tỷ suất lợi nhuận rất cao từ chúng. Và ở thời điểm khởi nghiệp, tôi cũng không đủ tiền bạc để thực hiện ý tưởng kinh doanh đó của mình. Tôi đã suy nghĩ: Con đường tôi đi chỉ có thể dựa vào trí tuệ và sự khôn ngoan của mình. Cho nên tôi đã đầu tư  vào một dự án kinh doanh trên internet. Đây đúng là lĩnh vực phù hợp với sức khỏe, trí tuệ, và điều kiện của tôi. Tôi đã thực hiện nó rất say mê. Cho đến bây giờ, dự án ấy của tôi có vẻ như đang hứa hẹn cho tôi những thành công to lớn. Có lẽ ước mơ của tôi đã sắp thực hiện được. Và tôi đang cảm thấy hạnh phúc vì điều ấy. Còn gì tuyệt vời hơn trên thế giới này với tôi, bằng việc tôi sở hữu rất nhiều tiền? Có hạnh phúc nào trên thế giới lớn hơn niềm hạnh phúc đạt được ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình? Tôi sẽ trở thành một quý tộc. Tôi sẽ sở hữu một trang trại lớn, và thuê nhiều người làm việc cho mình.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét