Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Chỉ là tạm thời

       Trong cuộc sống, để thành công có khi người ta phải trải qua hàng trăm những thất bại lớn nhỏ khác nhau. Có khi đã thành công rồi, người ta lại liên tiếp gặp rất nhiều thất bại để lại quay trở về điểm xuất phát ban đầu. Việc ấy cũng là chuyện bình thường. Vì có ai dám đảm bảo thành công của ta sẽ là mãi mãi? Cuộc sống trong xã hội là một chuỗi biến động không ngừng. Hôm nay ta là một tỷ phú. Nhưng có thể ngày mai ta đã là một kẻ trắng tay. Có khi còn nợ nần chồng chất.

       Chính vì vậy, để đảm bảo cho cuộc sống trong tương lai của mình thật tốt. Không gì khác ngoài việc trang bị những khả năng tốt cho bản thân. Ngoài việc trang bị tri thức, kỹ năng, bản lĩnh. Ta còn phải tôi rèn cho bản thân thật nhiều năng lực và một ý chí, quyết tâm mạnh mẽ. Đó chính là đẳng cấp của ta. Chỉ khi chính bản thân ta đã vượt trội hơn nhiều người khác. Thì có khó khăn, hoạn nạn và thất bại đến như thế nào, thì chắc chắn ta sẽ vượt qua được. Để một ngày không xa ta lại thành công. Vì đó là năng lực của ta, khả năng của ta và bản tính của ta. Những thứ đó cũng có thể gọi là trí tuệ của ta.
      Không còn gì phải nghi ngờ nữa, thứ quý giá nhất của con người không phải là tiền bạc, nhà đất hay những tài khoản lớn trong các ngân hàng. Tất cả những thứ đó là vật ngoài thân. Ta có thể mất chúng bất cứ khi nào. Nếu không biết sử dụng và bảo quản một cách khôn khéo. Có khi chúng còn làm hại đến ta. Còn trí tuệ thì khác. Nó luôn ở bên ta, thuộc về ta mãi mãi. Trí tuệ của ta đương nhiên sẽ phục vụ ta suốt đời. Trí tuệ sẽ tạo ra tiền bạc, thậm trí rất nhiều tiền bạc. Người không có trí tuệ, dù có rất nhiều tiền bạc thì cuối cùng sẽ bị mất hết, có khi còn gặp nguy hiểm vì việc sở hữu quá nhiều tiền bạc đó.
        Thứ tài sản quý giá nhất mà cha mẹ để lại cho con cái không phải là một gia tài lớn, mà đó là trí tuệ, là bản lĩnh sống tốt trong xã hội. Chỉ cần giáo dục đào tạo làm sao cho các con của mình có một bản lĩnh sống mạnh mẽ, một trí tuệ sáng suốt hơn người, thì đấy là tấm vé đảm bảo cho sự hạnh phúc và thành công nhất trong cuộc sống.
       Trong xã hội, ta cần tuyệt đối tôn trọng những người có trí tuệ, bản lĩnh vững vàng hơn người, dù họ còn đang trong cảnh khó khăn, nguy khốn.  với trí tuệ và bản lĩnh của mình, tình huống hiện thời của họ chỉ là tạm thời. Dù đang cùng khốn đến như thế nào, thì họ vẫn ở một đẳng cấp hơn hẳn những người khác. Sự thành công, hạnh phúc là bản tính của họ.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Chó là loài vật tuyệt vời

<< Cách lợi dụng sự thay đổi để thành công

<< Trò chơi khi tôi còn nhỏ

<< Tôi đang đi du học



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét