Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Thay đổi

     Dù đi nơi đâu, dù làm công việc gì. Ta cứ lấy đạo lý làm người mà đối xử với người. Lấy pháp luật làm căn cứ điều chỉnh hành vi. Lấy nền tảng văn hóa nơi đó mà làm căn cứ để yêu, ghét.  mọi thứ tồn tại trên thế giới đều có một trật tự rõ ràng. Người nào không tuân theo quy luật, trật tự đó thì rất có hại cho bản thân. Phải thật sự có một tài năng xuất chúng, bản lĩnh hơn hẳn rất nhiều người thì mới làm thay đổi được trật tự trong xã hội. Điều này là một quy luật tự nhiên. Khi những quy định, nề nếp đã trở thành nền tảng văn hóa, trật tự trong một tổ chức. Thì một sự thay đổi dù là nhỏ luật lệ đó cũng sẽ trở lên rất khó khăn.

       Khi có sự thay đổi, đấy là một sự đột biến. Nếu có thay đổi ở tầng lớp cao nhất trong cơ quan, tổ chức. Thì sẽ dẫn đến sự thay đổi của các nhân viên. Cả các nề luật trong cơ quan, tổ chức cũng thay đổi. Đó chính là quy luật tất yếu của cuộc sống. Một người thông minh sẽ nhìn ra sự thay đổi của tầng lớp cao trong xã hội hay công ty, mà đoán biết được những sự thay đổi tiếp theo. Từ đó đưa ra những quyết định đầu tư, kinh doanh đúng đắn để đem về nhiều lợi nhuận.
      Việc ấy cũng giống như một nhà thiên văn học khi xem xét sự thay đổi, dịch chuyển của mặt trăng, mặt trời và các vì sao, mà đoán biết được sự thayđổi của các mùa trong năm vậy. Về điểm này, cả quy luật tự nhiên và quy luật xã hội đều giống nhau. Mọi vật nhỏ đều vận động, biến đổi theo vật to. Khi người chủ của một công ty thay đổi, thì các nhân viên cũng sẽ phải thay đổi theo. Khi người chủ của một nước thay đổi, thì cũng sẽ có rất nhiều cơ chế, chính sách thay đổi. Vì thế, người khôn ngoan là người biết uốn mình theo thời thế. Biết đem hết tài năng, sức lực của mình phục vụ cho cái hiện tại thì sẽ có một kết quả tốt. Vì đấy mới là xu hướng đúng đắn nhất mà ta nên theo. Quá khứ là thứ đã qua rồi. Tương lai là thứ chưa đến. Chỉ ở thời hiện tại mới đem lại hạnh phúc, thành công cho mỗi người.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tôi yêu cuộc sống của tôi

<< Tôi luôn sống là chính tôi

<< Hãy thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn


<< Chó là loài vật tuyệt vời



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét