Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Kỳ lạ

     Nhiều khi một người được tôn trọng trong xã hội, không phải vì họ đang có nhiều quyền lực hay tiền bạc trong tay. Mà bởi vì người ta cho rằng người đó sau này sẽ đạt được nhiều sự thành công lớn trong cuộc sống. Người đó tuy vẫn nhỏ bé, nhưng đi vào đường lớn, đi theo những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Việc này phù hợp với mong ước của mọi người, nên được người đời mơ ước và kính trọng.

      Nhiều khi con người rất lạ. Ai cũng biết trở thành một người tốt thì là cơ sở vững chắc để những người khác yêu mến, kính trọng. Một người tốt sẽ có tương lai tốt đẹp hơn rất nhiều một người xấu. Vậy tại sao trong xã hội lại vẫn có những người xấu, người ác? Họ làm như thế thì được lợi ích gì? Tại sao họ không sống chân thành và lương thiện? Tại sao họ không cố gắng kiếm tiền bằng trí tuệ và sức lực của mình? Việc chiếm đoạt, cướp giật của những người khác khiến họ có nhiều tiền hơn không? Việc giúp đỡ người khác tiến bộ, thoát khỏi khó khăn không lẽ lại làm chúng ta tổn hao sức lực, hơn việc cố gắng đè nén, và làm hại những người khác? Tại sao một người lại quyết định trở thành một người xấu, người ác, để cho xã hội khinh thường, loại bỏ? Tại sao họ không đi vào con đường chân chính, lương thiện để được tất cả mọi người trân trọng, yêu thương? Tại sao họ biết chắc trở thành một người tốt có lợi hơn việc trở thành một người xấu mà họ không cố gắng để trở thành một người tốt?
     Sinh ra là một con người. Chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày. Cuộc đời mỗi người đều có khoảng 100 năm. Chúng ta đều có những nhu cầu và mong muốn tương tự nhau. Nhưng cách chúng ta lựa chọn, con đường mà chúng ta đi, nhưng việc mà chúng ta làm, đã tạo ra cuộc đời mỗi người rất khác nhau. Hãy tỉnh táo lựa chọn điều mà bạn học, việc mà bạn làm, con đường mà bạn đi. Vì nó sẽ quyết định bạn trở thành người thành công hay thất bại trong xã hội. Hãy cố gắng để trở thành người tốt, người tài, người giỏi trong xã hội. Hãy xây dựng cuộc đời mình thật tốt đẹp. Cho dù bạn đã đi sai đường, bạn đã đi về hướng những người non yếu và thấp hèn trong xã hội. Thì bạn hãy dũng cảm làm lại từ đầu. Hãy đi theo hướng những người cao sang và quyền quý trong xã hội. Đấy là con đường sáng dành cho bạn, và cho tất cả mọi người trong xã hội. Hãy thuận theo những điều tốt đẹp nhất trong xã hội. Hãy đứng về phía những người có nhiều sức mạnh trong xã hội. Như thế chúng ta sẽ có nhiều cơ hội để trang bị cho bản thân thêm nhiều sức mạnh. Và trở thành người tốt đẹp, cao quý trong xã hội. Hãy luôn hướng lòng mình tới những điều cao quý nhất trong cuộc sống, hãy hành động để có được chúng. Rồi sẽ có ngày bạn sở hữu chúng. Khi ấy bạn sẽ trở thành một người thành công và hạnh phúc trog cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét