Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Kinh doanh rất khó

     Kinh doanh không phảilà trò đùa. Đó là trò chơi của người thật sự có bản lĩnh. Những người làm kinh doanh thành đạt mới là những người thật sự tự do, sung sướng và hạnh phúc nhất. Họ có thể làm tất cả những gì mình muốn mà không sợ ai bình xét điều gì. Có lẽ vì sự hấp dẫn đó mà rất nhiều người lao vào kinh doanh. Họ mong muốn sẽ kiếm được nhiều tiền, rồi trở thành người giàu có trong xã hội.

        Thật ra, để kinh doanh thành công người ta cần có rất nhiều yếu tố. Ngoài một bản lĩnh, tinh thần thép. Người doanh nhân cần có sự hiểu biết của thị trường, tâm lý khách hàng, vốn và khả năng quản lý vốn … Người kinh doanh chân chính được ví như con lật đật vậy. Luôn vất vả, ngược xuôi buôn bán đủ thứ, tiết kiệm, tận dụng đủ cách nhằm tạo ra được lợi nhuận. Mặt khác, người kinh doanh cũng cần có bản lĩnh vững vàng, một tinh thần thép, một cái nhìn tinh tế, nhạy bén với thị trường. Vì sự đầu tư trong kinh doanh nhiều khi rất mạo hiểm. Có khi nhà kinh doanh đặt cược toàn bộ gia sản của cả gia đình mình, thậm chí còn vay từ rất nhiều nguồn khác để kinh doanh. Nếu việc kinh doanh thành công, người đó sẽ có rất nhiều tiền. Sẽ có cuộc sống vương giả không ai sánh bằng. Nhưng nếu việc làm ăn thất bại. Người đó sẽ trắng tay, nợ nần chồng chất, có khi còn bị đi tù nữa.  thế đòi hỏi người kinh doanh phải thật sự bản lĩnh và có một tinh thần thép. Có bản lĩnh vững vàng để xoay chuyển được tình thế. Có tinh thần thép để có thể vượt qua mọi khó khăn, thất bại trong các vụ đầu tư kinh doanh.
       Trong cuộc sống ta gặp không ít những người đầu tư bất động sản, những nhà đầu tư chứng khoán khi lâm vào sự phá sản đã không thể vượt qua. Họ tự tìm đến cái chết để mong tìm sự giải thoát. Thật ra đó là những người ngu ngốc nhất. Còn người thì sẽ còn tiền, còn tương lai. Chết đi mới thực sự gọi là mất hết tất cả. Họ thật ra không đủ bản lĩnh để trở thành nhà đầu tư kinh doanh. Họ chỉ đơn giản là kẻ hám tiền, hám lợi trong việc kinh doanh mà thôi.
        Một doanh nhân chân chính vẫn luôn bình tĩnh, sáng suốt ngay cả khi trong túi không có một đồng xu nào. Họ có một trăm triệu đô la trong tay cũng không khác một người bình thường trong xã hội là bao. Ngay cả khi họ nợ nhiều triệu đô la thì họ vẫn ung dung tự tại. Họ vẫn tiếp tục đầu tư kinh doanh để lấy tiền trả nợ. Vì bản chất của việc kih doanh là ẩn chứa sự rủi ro rất lớn. Không một doanh nhân thành công nào trên thế giới dám khẳng định, mình chưa từng thất bại trong hoạt động đầu tư kinh doanh. Có khi họ còn đã từng thất bại rất nhiều lần là đằng khác. Nhưng họ luôn bật được đứng lên. Họ luôn vận động trong trạng thái cân bằng giống như con lật đật vây.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Những thói quen xấu làm hại sức khỏe của con người

<< Sống bên thần tượng

<< Một người hạnh phúc sẽ thành công



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét