Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Có được

     Một trong những điều đau khổ và bất hạnh nhất trong cuộc sống là không làm ra tiền bạc, sống phụ thuộc vào những người khác. Chính vì thế, việc quan trọng nhất để giải phóng người phụ nữ, tạo ra sự bình đẳng trong gia đình là cung cấp việc làm cho họ. Giúp họ có nguồn thu nhập tốt để nuôi sống bản thân.

      Càng nghĩ, càng thấy con người càng phát triển thì càng quay về bản năng tự nhiên của mình. Giống như trong tự nhiên, cả hai giới tính của tất cả các loài động vật đều cố gắng kiếm sống để sinh tồn. Dù gần như ở loài vật nào, con đực đều mạnh hơn con cái. Vì thế, trong một xã hội loài người có sự phân biệt chức năng, vai trò của người đàn ông và người đàn bà. Người đàn bà chỉ ở nhà để chăm sóc gia đình, còn người đàn ông thì ra ngoài kiếm sống. Việc này là sự sai khác so với bản năng tự nhiên của loài người. Nếu một xã hội phân công chức năng như vậy. Người đàn ông sẽ gặp quá nhiều áp lực trong xã hội, rồi sinh biến thái về tính cách như nóng tính, chuyên quyền, ăn chơi, không tôn trọng vợ … Còn người phụ nữ quá phụ thuộc vào người chồng sẽ dần mất đi lòng tự trọng, sự chân thành với chồng. Vì vậy, về mặt bản chất, giải phóng người phụ nữ cũng là giải phóng cho cả người nam giới khỏi quá nhiều gánh nặng trong gia đình.
        Dù sống theo một nề nếp văn hóa nào, thì con người cuối cùng vẫn chỉ là một con người mà thôi. Chúng ta cũng chỉ là một loài sinh vật trên trái đất, như rất nhiều loài sinh vật khác. Chúng ta luôn tự hào là mình là bá chủ của trái đất. Thế nhưng xin hỏi các bạn: trên thế giới này có bao nhiêu loài kiến? Cuộc sống của chúng ra sao? Con người có can thiệp được hoàn toàn vào cuộc sống của chúng? Xét về số lượng, loài kiến con đông hơn cả loài người có trên trái đất này. Đã đến lúc, chúng ta cần xây dựng lại một trật tự thế giới mới. Mọi nền văn hóa đều cần phải xây dựng dựa trên bản năng thật sự của con người. Cái gì làm cho con người sống sai khác với bản năng gốc của con người. Thì đấy chỉ là một hủ tục cần loại bỏ khỏi thế giới này.
        Là một người phụ nữ, để hạnh phúc bạn nhất định phải đi làm, để có một nguồn thu nhập ổn định cho bản thân. Nuôi sống được gia đình khi cần thiết. Hãy luôn là chính mình, luôn cố gắng mài sắc khả năng kiếm tiền của bản thân. Vì đó là hơn một nửa tất cả niềm hạnh phúc trong cuộc đời bạn. Là người phụ nữ, cả sức lực và trí tuệ của bạn thông thường đều thua kém một người đàn ông. Mà bạn lại sống phụ thuộc hoàn toàn vào họ. Thì liệu bạn sẽ giữ được lòng tôn trọng từ sâu thẳm trong lòng họ được bao lâu? Dù bạn là một phụ nữ hay là bất cứ ai trên thế giới này, xin đừng sống phụ thuộc vào bất cứ ai. Nếu sự tự chủ tạo lên hạnh phúc, sự thành công trong cuộc sống của bạn, thì sự phụ thuộc lại làm cho bạn bị thui chột, mất hết năng lực, và là cội nguồn mọi sự bất hạnh của bạn.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét