Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

xin lỗi và

    Con trai tôi rất thích một con nai trong đàn nai của vườn thú. Nó đặt tên con nai đó là con Tony. Một ngày con Tony bị người nhân viên sơ ý mở cửa chuồng nai, vì thế cả đàn nai đã bị chạy mất. Vì nó là một đứa bé rất thông minh, nên nó lấy ngay quả dứa, thái khoanh, dải thành một lối dẫn vào chuồng nai. Vì thế những con nai đó đã bị mùi thơm của quả dứa hấp dẫn! Chúng ăn dứa, rồi trở lại chuồng nai, nhưng con Tony thì đã chạy đi đâu mất. Thằng bé vì thế khóc suốt!

        Việc nai trốn khỏi chuồng ở sở thú đã xảy ra! Đấy là khoảng hơn một năm trước, con trai tôi và bạn nó vì thương những con nai bị nhốt, chúng đã thả nai ra khỏi chuồng. Nhờ cách bẫy dứa tôi đã đọc trên internet, những con nai đã trở lại chuồng an toàn. Bố nó vì thế cũng không bị bắt phạt. Lần này là do cô nhân viên của vườn thú làm nai bị ra. Con trai tôi thật giỏi, vì nó đã đưa được gần hết đàn nai trở về chuồng. Cần phải nói thêm là, con trai tôi mới là một cậu bé 4 tuổi! Nó và bố đi tìm con Tony ở khu vực dân cư bên cạnh. Rồi nó phát hiện ra một người đàn ông bán thịt nai. Nó kết luận đó chính là con Tony vì thế lăn ra khóc, nó bắt đền người đàn ông đó! Ông ấy cũng thừa nhận là bắt được con nai đó chạy hoang ở khu vực gần vườn thú, nên sẻ thịt ra bán. Hai bên lằng nhằng mãi, cuối cùng người đàn ông đó trả cho thằng bé bộ xương nai và khoảng 2 kg thịt chưa bán hết! Từ đó nó cứ ôm bố mà khóc suốt! Nhưng kỳ lạ, khoảng 2 hôm sau, con Tony thật tự động quay trở lại vườn thú! Khỏi phải nói, thằng bé vui đến mức nào! Nó nói với con Tony: Chắc em nhớ anh nên lại quay về chứ gì! Từ đó nó lại vui vẻ cả hát cả ngày! Tôi cũng bảo bố nó dẫn nó đến gặp người đàn ông hôm trước, nói rõ sự việc, xin lỗi và trả tiền bộ xương nai, và thịt nai cho ông ấy Sự việc đó coi như được giải quyết hoàn toàn!
       Một ngày nhờ những đóng góp ý tưởng kinh doanh rất tốt cho vườn thú. Giám đốc khu du lịch quyết định ban thưởng cho tôi. Tôi nhớ ra con Tony của vườn thú mà con trai tôi rất muốn sở hữu, và đề nghị xin con nai đó cho con trai tôi. Việc ấy được chấp nhận. Con trai tôi hạnh phúc vô cùng! Nó rất yêu quý con Tony. Đấy là một con nai to lớn và rất khỏe mạnh. Nó cũng rất thân thiện với thằng bé! Thằng bé rất giống tôi, nó rất giàu lòng nhân hậu. Thật hạnh phúc vì chính tôi đã sinh ra nó. Đấy là một đứa bé rất tuyệt vời!
      Truyện dài: Hoàng Tử Bé
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét