Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Càng cần luyện

      Thể dục thể thao rất quan trọng cho sức khỏe của con người. Hãy luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, để có một sức khỏe tốt, và vẻ đẹp thật sự. Vẻ đẹp từ mỹ phẩm, quần áo chỉ là vẻ đẹp bên ngoài. Vẻ đẹp nhờ các hoạt động thể dục thể thao, là vẻ đẹp từ cái chất bên trong. Sức khỏe là nền tảng của sự sống con người một người không thể được coi là đẹp, nếu không khỏe.

       Đã lâu lắm rồi tôi không luyện tập thể thao. Suốt ngày dài, tôi ngồi làm việc bên máy vi tính. Nhớ thời sinh viên, tôi luyện tập thể thao mỗi ngày. Bởi vì nhờ hoạt động thể thao, sức khỏe của tôi tăng lên, những áp lực từ cuộc sống sẽ giảm xuống. Mà cái thời non nớt, sống giữa những con người xa lạ ấy, có biết bao nhiêu là nỗi buồn. Tôi đã dùng hoạt động thể dục, thể thao để quên đi hết những nỗi buồn trong cuộc sống. Tôi cũng cần nâng cao sức khỏe của mình, nếu không muốn chết ở độ tuổi 20. Rồi sức khỏe của tôi cũng được nâng lên, bệnh tật được đẩy lùi. Nhưng rồi gì cuộc sống mưu sinh, tôi không còn có nhiều thời gian và điều kiện để luyện tập cho sức khỏe của bản thân nữa. Có lẽ tại vì niềm đam mê thể thao trong tôi đã bị giảm sút rất nhiều. Những ngày gần đây, tôi thấy sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều. Vì thế, tôi quyết định luyện tập thể thao trở lại. Với tôi, thể thao là máu, là sự sống của tôi. Dù không có những người bạn cùng luyện tập thể thao, thì vẫn có rất nhiều môn thể thao, tôi có thể chơi một mình. Tôi có thể tập luyện nhiều bài tập các động tác đơn giản. Nó sẽ giúp cơ thể tôi săn chắc, điều hòa, và nhanh nhẹn hơn. Có lẽ tôi đã chui vào vỏ ốc quá lâu. Bây giờ tôi cần vận động để lấy lại phong độ, rồi hòa nhập vào cuộc sống bên ngoài xã hội. Tôi cần khỏe mạnh hơn, để vượt qua những áp lực từ xã hội. Để tôi có thể tự bảo vệ mình khỏi sóng gió, phong ba. Tôi cần thật sự trưởng thành cả về thể chất và trí tuệ. Để chính thức bước vào cuộc đời của tôi. Thể thao làm tôi khỏe hơn, đẹp hơn, và tự tin hơn trong cuộc sống. Đã đến lúc tôi cần vận hành lại cuộc sống thật sự của riêng mình. Lại một lần nữa, tôi tạm biệt ngày hôm qua. Tôi sẽ bước vào cuộc đời mới thật sự của riêng tôi! Người càng yếu đuối càng phải luyện tập thể dục thể thao thật nhiều. Bởi vì thể thao đem lại 30 % cho sức khỏe của con người. Người càng nghèo, càng cần luyện tập thể dục thể thao nhiều, để thể chất và tinh thần của họ tốt hơn! Thời xưa, những hiệp sĩ cũng được xếp vào hàng quý tộc! Ngày nay, những người có sức khỏe thể chất tốt cũng sẽ có nhiều hơn cơ hội để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống! Hãy luyện tập thể dục thể thao vì sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét