Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

phải chủ động

      Thế là con trai tôi cũng tròn 5 tuổi. Ngày sinh nhật nó, tôi quyết định giúp cháu tổ chức một bữa tiệc thật vui ở nhà. Vì ở lớp cháu đã tổ chức sinh nhật với các bạn và cô giáo rồi. Ở nhà bà ngoại đã tổ chức sinh nhật cùng họ bên ngoại và các cô chú nhân viên trong công ty rồi. Vì thế, bữa tiệc này ở nhà cháu là một bữa cơm thân mật cùng gia đình tôi và gia đình bạn của con tôi. Tôi chủ động mời thêm cả bố mẹ hai cháu chơi cùng con trai tôi vì dù sao cũng cùng là hàng xóm và cũng là có một chút quan hệ làm ăn!

       Tôi vốn không phải là một người giỏi nấu nướng. Và cũng không có nhiều tiền để bày vẽ nhiều món ăn. Với lại tôi nghĩ một bữa tiệc dành cho trẻ con, tốt nhất nên lấy tiêu chí đơn giản, nhưng vui là chính.  thế tôi và con trai chủ động làm một nồi lẩu thịt hươu thật ngon đãi khách. Nói là lẩu thịt hươu cho oai, chứ thật ra chỉ có khoảng 1,5 kg thịt hươu đãi khách thôi Còn lại là 3 kg thịt bê. Nồi nước dùng tôi nấu từ 3 kg sườn ninh kỹ. Rau dùng để nhúng tôi chọn rau cải xoong. Vì loại rau này rất tốt cho bộ não con người. Dù có sự góp mặt của 3 người đàn ông, nhưng tôi chủ động yêu cầu họ không sử dụng rượu, bia. Nước uống trong bữa tiệc là nước chanh! Khi ăn lẩu xong, thì tiếp tục bữa tiệc ngọt với bánh gato, hoa quả, kẹo. Bọn trẻ rất vui, chúng cười suốt. Các ông bố, bà mẹ cũng được dịp trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con.
      Sinh con ra, tôi nghĩ ông bố bà mẹ nào cũng muốn dành cho con cả thế giới. Nhưng vì cuộc sống không phải ai cũng làm được những gì mình muốn. Vì thế, làm được cái gì cho con, tôi luôn cố gắng! Mong cho con có một cuộc sống hạnh phúc, thành công. Việc để trẻ chơi với đứa trẻ nào cũng rất quan trọng. Vì bọn trẻ thường bắt chước nhau, nghe theo nhau. Vì thế, tôi chủ động để con tôi chơi với những đứa trẻ ngoan, và có nền giáo dục từ gia đình tốt. Tôi cho rằng sự trưởng thành của một con người có ảnh hưởng từ gia đình rất lớn. Một đứa trẻ có gia đình tốt, khi lớn lên thường trở thành người thành công và hạnh phúc hơn những đứa trẻ khác. Bên cạnh đó, vì không có điều kiện ở cạnh con trai nhiều, nên tôi chủ động đối xử tốt với các bạn của con tôi, để bạn nó yêu quý nó hơn. Tôi cũng chủ động nhờ bố mẹ chúng nó có gì bảo ban con tôi! Dù yêu thương con bằng cả tấm lòng, nhưng tôi cũng phải chủ động để con tiếp xúc với xã hội. Tạo nhiều điều kiện để con có thể tự lập trong cuộc sống. Làm như vậy để con trai tôi tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Sinh ra một đứa trẻ, tôi biết là mình đã tạo ra một cuộc đời con người trên thế giới. Vì thế ngoài tình yêu thương vô tận dành cho nó, tôi cần phải có trách nhiệm cả cuộc đời với nó. Con trai tôi là cả thế giới của tôi!
           Truyện dài: Hoàng Tử Bé

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


<< Di cư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét