Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

thoải mái

      Sau cả một chuỗi thành công từ việc nuôi hươu, nuôi gà Đông Cảo, làm nhân viên kinh doanh. Cộng thêm tiền lương tiết kiệm từ việc làm giám đốc vườn thú. Con trai tôi đã có hơn một tỷ! Nó muốn mua mảnh đất ở quê tôi, nhưng tôi phanh lại! Vì tôi muốn nó được sống ở trung tâm Hà Nội. Tôi muốn nó có điều kiện môi trường xã hội và học vấn tốt. Thế là tôi bảo nó mua đất của gia đình chú hàng xóm, rồi xây một căn nhà nhỏ ở đấy. Vậy là nó có một căn nhà riêng, liền kề cạnh căn nhà bố cho! Nó rất vui vì việc này! Căn nhà ấy xây trên đất của nó mua, cho nên bà ngoại đến chơi thăm cháu cũng rất tiện. Hay cậu bận công có thể ghé qua chỗ nó nghỉ đêm sẽ tốt hơn nghỉ ở những nhà nghỉ.

      Nhưng con trai tôi chỉ mới đủ tiền mua đất, vì thế cậu nó quyết định xây giúp căn nhà. Sau này nó sẽ trả dần. Cậu đã định xây cho nó một căn nhà nhỏ, nhưng nó đã muốn có một căn nhà lớn hơn có cả phòng cho mẹ và cậu. Rồi tôi đưa ra ý kiến nhờ cả bạn gái nó bổ xung ý tưởng cho thiết kế căn nhà đó. Vì dù sao căn nhà này cũng là nơi chúng nó ở sau này. Căn nhà cũ nó đang ở được xây từ những năm 50 của thế kỷ trước. Nó cũng sắp hỏng rồi! Rồi anh họ của bạn gái nó, cũng là bạn thân của con trai tôi đưa ra ý tưởng  một căn nhà lớn hơn, với 4 phòng ngủ! Đấy là một cậu bé rất thông minh và bản lĩnh. Mẫu thiết kế nó cũng rất đẹp. Nhưng vấn đề là tiền! Cậu cũng không có nhiều tiền như thế một lúc! Tôi thì đưa ra ý kiến bảo cậu nó xây dựng một phần căn nhà để ở tạm. Cuối cùng bà ngoại đưa ra ý kiến xây dựng một căn nhà lớn cho con trai tôi. Tiền bà bỏ ra. Cậu chỉ đứng ra xây dựng! Thế là mọi chuyện coi như đã xong. Vì bố nó đã không có ý kiến gì thêm. Bà nội thì mừng lắm. Bà rất vui vì được hưởng phúc của thằng cháu nội bé nhỏ. Bà cũng được mở mặt vì gia đình thông gia. Sau 3 tháng vất vả xây dựng. Căn nhà của con trai tôi đã hoàn thành. Thằng bé rất cuấn cậu. Vì thế cậu nó có thể ra vào thoải mái trong nhà của nó. Còn con trai tôi nó rất vui mừng, hạnh phúc và tự tin ở trong căn nhà đó. Vì dù sao thì đấy cũng là thành quả lao động của nó. Nó đã trở thành một người đàn ông thật sự khi tự mua đất và xây được nhà. Từ ngày ấy, nó tự động mở rộng công việc làm ăn hơn đến mức tôi đã không tưởng tượng ra. Có lẽ nó đã trưởng thành! Tôi thật sự rất tự hào về nó! Thật may vì nó đã đến với cuộc đời tôi! Đấy là một đứa bé thiên thần!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét