Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Độc đáo khách sạn nằm bấp bênh trên mỏm núi

Những kiến trúc sư thiết kế ra khách sạn hình dáng một cabin này là những người hâm hộ bộ phim The Italian Job. Bộ phim hành động cổ điển của Anh kết thúc bằng hình ảnh những kẻ lừa đảo bị mắc kẹt trong một chiếc xe bus trên mép đỉnh núi khi đang tẩu thoát cùng hàng tấn vàng nén.
Khách sạn ấn tượng được đặt vào vị trí hiểm trở trên đỉnh núi Blanc cao gần 3000 mét ở Ý nhờ một chiếc trực thăng. Công ty Italian Alpine Club đã tốn 214.000 bảng Anh để xây dựng công trình và hiện nó đã mở cửa cho các nhà leo núi.
Khách sạn thân thiện với môi trường này gồm có 12 giường ngủ, một phòng sinh hoạt chung, bếp, toilet và sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời tự nhiên nhờ những tấm bảng thu năng lượng mặt trời lắp trên mái.
Một khoang mở ở phía cuối khách sạn trông ra quang cảnh dãy núi phủ đầy tuyết tuyệt đẹp. Toàn bộ bên trong khách sạn được sưởi ấm với cách bài trí thân thiện được thiết kế để trông giống như một túp lều trên núi theo kiểu truyền thống.

Các kiến trúc sư đã xây dựng toàn bộ công trình ở dưới mặt đất và sau đó sử dụng máy bay trực thăng để đặt vào vị trí mỏm núi. Khách sạn cũng được thiết kế để đảm bảo không gây ra những tác động xấu đến môi trường xung quanh và có thể được “nhấc” đi bất kỳ lúc nào bằng trực thăng.
Leap, người phát ngôn nhóm kiến trúc sư cho biết: “Công trình này được thực hiện sau nhiều năm nghiên cứu với niềm khát khao chinh phục các ngọn núi. Nó được xây dựng để chống lại các điều kiện khắc nghiệt trên đỉnh núi cao.”
Đồ nội thất của khách sạn được làm bằng loại gỗ bu-lô giống như của các lều trên núi theo kiểu truyền thống nhưng về mặt thẩm mỹ, chúng được sáng tạo theo cách riêng và đặc biệt, các đồ đạc đều thuộc loại công nghệ cao.


Theo Ytuong247.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét