Lấy cảm hứng từ việc IBM trồng nhiều cây xanh trong công ty, sản phẩm hộp cây trồng vừa thân thiện môi trường, vừa tích hợp “hi-tech” đã giúp nhóm Green plus đoạt giải Nhất cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo ĐH FPT toàn quốc.
Các đội có màn giới thiệu đầy hài hước và độc đáo. Vượt qua hơn 70 đề án khác, năm ý tưởng xuất sắc nhất đã lọt vào Chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo” của ĐH FPT đó là khảo sát trực tuyến V-Survey của nhóm ACF,hộp trồng cây thế hệ mới của Green Plus (ĐH FPT HN); ý tưởng Tourism Café (AC - ĐH FPT Đà Nẵng), mạng xã hội thời trang ứng dụng công nghệ 3D của nhóm La Mode và SaveCard (Future - ĐH FPT HCM).
Ngay từ vòng thi “Chào hỏi” đầu tiên, trong khoảng thời gian 2 phút, các đội đều có màn thể hiện đầy hài hước, dí dỏm. Nếu như ACF, AC và Future trình diễn kịch khiến khán giả được phen cười vỡ bụng thì nhóm Green Plus lại đem đến tiết mục ảo thuật đầy sáng tạo.
Hầu hết các ý tưởng kinh doanh được các bạn trẻ FPT áp dụng trên nền tảng công nghệ cao.
Vòng thi thứ 2 là lúc các đội đưa ra những ý tưởng kinh doanh hết sức táo bạo nhưng cũng đầy tính khả thi. Điều đáng chú ý, bên cạnh một ý tưởng Tourism Café của đội AC mang đậm sức trẻ, nhiệt huyết thì cả 4 ý tưởng còn lại đều thể hiện việc ứng dụng công nghệ cao trong sản phẩm kinh doanh của mình.
Đặc biệt, nhóm Green Plus tạo ấn tượng mạnh bởi đề án hộp trồng thế hệ mới. Lấy cảm hứng từ việc IBM trồng nhiều cây xanh trong công ty để tăng năng suất lao động của nhân viên và nhu cầu cây xanh trong thành phố nhất là khi không gian xanh ngày càng hạn hẹp, sản phẩm hộp trồng cây đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả trong hội trường bởi tính thân thiện với môi trường, thiết kế đẹp, tích hợp cả “hi-tech” để quản lý, theo dõi.
Đội Green Plus gây ấn tượng với ý tưởng về hộp trồng cây thế hệ mớiVà thể hiện khả năng thuyết trình, phản ứng nhanh nhạy khi "đối đầu" với BGK và các đội khác.
Tại vòng thi 3,4, trước những câu hỏi của hội đồng giám khảo và của các đội bạn về nhiều tình huống “hóc hiểm” như vấn đề nhân sự nghỉ việc, công ty lớn hơn kéo người, hết vốn hay bị nhái ý tưởng…bằng khả năng thuyết trình tự tin và phản ứng nhanh nhạy của thành viên trong nhóm, Green Plus tiếp tục ghi điểm mạnh mẽ.
Và kết quả chung cuộc, các chàng trai cô gái đến từ ĐH FPT Hà Nội đã giành giải Nhất hoàn toàn xứng đáng cùng phần thưởng 15 triệu đồng. Đội La Mode (TP.HCM) đoạt giải Nhì và giải Ba thuộc về nhóm ACF (HN).
Phút đăng quang của Green Plus.
Được biết đây là lần thứ 2 ĐH FPT tổ chức cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo” dành cho sinh viên của trường trên toàn quốc. Cuộc thi tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và ứng dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt, sáng tạo.
Thông qua cuộc thi các bạn sinh viên được trang bị và rèn luyện những kỹ năng như: kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích tình huống, kỹ năng trình bày… nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các bạn sinh viên khi ra trường, phải đối mặt với những thử thách dù là trong công việc hay trong cuộc sống.
Phạm Thị Hợi sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét