Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Malaysia ra mắt taxi chuyên dành cho phái đẹp

Sở dĩ nước này phải tung ra loại taxi đặc biệt như vậy là để tránh những vụ việc quấy rối phụ nữ luôn làm đau đầu các nhà chức trách.
Với 50 nữ tài xế, đội taxi nói trên đang tích cực phục vụ thông qua kênh gọi xe bằng điện thoại. Chính phủ Malaysia hy vọng, lượng xe taxi loại này sẽ dần được mở rộng lên khoàng 400 xe.
Thứ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Cộng đồng Heng Seai Kei cho rằng hành khách nữ sử dụng loại taxi chuyên biệt như vậy sẽ được đảm bảo an toàn hơn, đồng thời mô hình này cũng giúp giải quyết công ăn việc làm cho những chị em có ước muốn trở thành tài xế.
Thứ trưởng Heng cho biết: “Chúng tôi hy vọng với kiểu taxi vừa ra mắt, những vụ hãm hiếp và cướp bóc liên quan tới cánh tài xế taxi và nạn nhân nữ sẽ giảm đi đáng kể.”
Hồi cuối năm ngoái, công ty xe bus tại Malaysia cũng đã áp dụng mô hình xe bus chỉ dành riêng cho phái nữ trên một số tuyến đường tại Kuala Lumpur trong giờ cao điểm, nhằm bảo vệ chị em khỏi nạn quấy rối tình dục khi tham gia những phương tiện giao thông công cộng đông đúc.
Trước đó, quốc gia Hồi giáo này cũng đưa vào hoạt động loại tàu hỏa màu hồng chuyên phục vụ phái đẹp đi du lịch mà không kèm theo… đàn ông.
(Theo Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét