Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tỷ phú nhờ cờ vây

     Khi còn nhỏ, tôi rất thích chơi cờ vây. Và tôi chơi cờ vây cũng rất giỏi. Các bạn cùng lớp với tôi thường rất khó thắng nổi tôi. Khi chơi cờ vây, tôi luôn tạo ra một thế cờ có thể có hai hoặc ba nước đi, đều khiến tôi kết thúc ván cờ trong chiến thắng. Còn người cùng chơi cờ với tôi thì luôn tâm phục, khẩu phục.  dù họ chặn theo hướng nào thì tôi cũng vẫn thắng. Mà việc tạo ra một nước cờ đôi, hay nước cờ ba lại khá dễ, vì đối phương rất ít cảnh giác khi tôi chỉ có hai, hoặc ba quân cờ trên một đường thẳng.

       Trong cuộc sống, với những kế hoạch lớn của đời mình. Tôi thường lập ra ít nhất hai phương án khả thi. Để dù gặp khó khăn đến như thế nào, tôi vẫn đạt được cái đích đến  mà tôi mong đợi.  thế mà trong những sự đổ vỡ của sự nghiệp, tình yêu tôi đã có những phương án hai hoàn hảo nhất. Nhiều người không thể tin, tôi đã từng trải qua nhiều thất bại, để có được sự thành công như hôm nay.
      Những phương án kinh doanh của tôi luôn thỏa mãn ít nhất hai mục đích. Mỗi một kế hoạch của tôi luôn đạt được sự tối ưu về lợi ích. Khi xem xét mọi sự việc, hiện tượng. Tôi luôn nhìn nhận ra nó từ khi chúng mới bắt đầu. Rồi tôi đưa ra biện pháp loại bỏ hay nuôi dưỡng để có lợi cho tôi nhất.
      Có lẽ tất cả những điều này tôi đã học được từ việc chơi cờ vây khi còn nhỏ. Cá tính và tư duy của tôi đã được hình thành từ trên bàn cờ? Đến bây giờ tôi đã trở thành một tỷ phú. Những bài học được rút ra từ việc chơi cờ vây vẫn đi theo tôi. Và tôi đã ứng dụng nó rất thành công trong công việc của mình. Xin cảm ơn người đã sáng tạo ra môn cờ vây. Nó đã làm cho tôi hạnh phúc và thành công trong cuộc đời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét